അപ്പംകൊണ്ടു മാത്രമല്ല...

01:11 AM Apr 23, 2020 | Deepika.com
മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യം ശാ​​​​​രീ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​വും മാ​​​​​ന​​​​​സി​​​​​ക​​​​​വും ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ സു​​​​​സ്ഥി​​​​​തി​​​​​യാ​​​​​ണ് എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​​​ത് പൊ​​​​​തു​​​​​വേ അം​​​​​ഗീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള വ​​​​​സ്തു​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ്. ആ​​​​​രോ​​​ഗ്യ​​​മേ​​​​​നി​​​​​യി​​​​​ലെ ആ​​​​​രോ​​​ഗ്യ ​​മ​​​​​ന​​​​​​​സ് (Healthy Mind in a Healthy Body) എ​​​ന്നു ​​സാ​​​​​മാ​​​​​ന്യ​​​​​രീ​​​​​തി​​​​​യി​​​​​ൽ പ​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞു​​​​​വ​​യ്ക്കു​​​​​ന്പോ​​​​​ഴും മ​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​മ​​​​​ന​​​​​സി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ശ​​​​​രീ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും അ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യാവ​​​​​സ്ഥ​​​​​യെ ഒ​​രു ​​​വ​​​​​ലി​​​​​യ പ​​​​​രി​​​​​ധി​​​​​വ​​​​​രെ സ്വാ​​​​​ധീ​​​​​നി​​ക്കു​​ക​​​​​യും പ​​​​​രി​​​​​പോ​​​​​ഷി​​​​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​​​​യും സം​​​​​തു​​​​​ലി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​ക്കു​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്ന​​​​​ത് മ​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ് എ​​ന്നു​​ള്ള​​​​​ത് വി​​​​​സ്മ​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട​​രു​​താ​​​​​ത്ത മ​​​​​റ്റൊ​​രു വ​​​​​സ്തു​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ്. മ​​നു​​ഷ്യ​​​​​ൻ സ്വ​​​​​ത​​​​​സി​​​​​ദ്ധ​​​​​മാ​​​​​യി ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ലേ​​യ്ക്കു ചാ​​​​​യ്‌​​വു​​​​​ള്ള​​​​​വ​​​​​നാ​​​​​ണ്. ശ​​​​​രീ​​​​​രം (Body), മ​​​​​ന​​​​​സ് (Mind) എ​​​​​ന്നി​​​​​വ​​​​​യോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം ആ​​​​​ത്മാ​​​​​വ് ((Soul) എ​​​​​ന്നൊ​​രു ഘ​​​​​ട​​​​​ക​​​​​ഭാ​​​​​ഗം കൂ​​​​​ടി അ​​​​​വ​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​സ്തി​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​നു​​ണ്ട്. അ​​​​​ങ്ങ​​​​​നെ​​​​​വരുന്പോ​​​​​ൾ Ä Healthy Mind in a Healthy Body of a Healthy Soul എ​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണ് കൂ​​​​​ടു​​​​​ത​​​​​ൽ വാ​​​​​സ്ത​​​​​വി​​​​​കം.

ഭൗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​പു​​​​​രോ​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​ടെ പാ​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ അ​​​​​തി​​​​​വേ​​​​​ഗം മു​​​​​ന്നേ​​​​​റു​​​​​ന്പോ​​​​​ഴും മാ​​​​​ന​​​​​വ​​​​​രാ​​​​​ശി​​​​​യു​​​​​ടെ സിം​​​​​ഹ​​​​​ഭാ​​​​​ഗ​​​​​വും ഇ​​ന്നും ​​​ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യ​​​​​വ​​യ്ക്കു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി ദാ​​​​​ഹി​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത് അ​​​​​തു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ടു​​ത​​​​​ന്നെ​​​​​യാ​​​​​ണ്. ശ​​​​​രീ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യം മ​​​​​ന​​​​​​​​സി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. മ​​​​​ന​​​​​​​​സി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യം അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ സം​​​​​തു​​​​​ലി​​​​​താ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ​​​​​യാ​​​​​ണ്. അ​​​​​തി​​നു സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​നം ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. മ​​നു​​ഷ്യ​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ് ആ​​​​​ത്യ​​​​​ന്തി​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യി അ​​​​​വ​​നു സ​​​​​മാ​​​​​ധാ​​​​​നം സ​​​​​മ്മാ​​​​​നി​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. അ​​​​​പ്പോ​​​​​ൾ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യ​​​​​വ​​​​​യെ മാ​​​​​റ്റി​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ടു​​ള്ള ​​​ജീ​​​​​വി​​​​​തം അ​​​​​നാ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​വും ആ​​​​​പ​​​​​ത്ക​​​​​ര​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​ണ്.

ലോ​​​​​കം ഏ​​​​​താ​​​​​ണ്ടു മു​​​​​ഴു​​​​​വ​​നും കോ​​​​​വി​​​​​ഡ്-19 എ​​​​​ന്ന പ​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​വ്യാ​​​​​ധി​​​​​യു​​​​​ടെ പേ​​​​​രി​​​​​ൽ ലോ​​​​​ക്ക് ഡൗ​​​​​ണ്‍ ആ​​​​​ഴ്ച​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ ക​​​​​ട​​ന്നു​​പോ​​​​​വു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണ​​​​​ല്ലോ. വി​​​​​ജ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യ വ​​​​​ഴി​​​​​ക​​​​​ൾ, നി​​​​​ശ്ച​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യ നി​​​​​ർ​​​​​മാ​​​​​ണ​​​​​മേ​​​​​ഖ​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ൾ, അ​​​​​ട​​​​​ഞ്ഞു​​​​​കി​​​​​ട​​ക്കു​​ന്ന ദൈ​​​​​വാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി ജ​​​​​ന​​​​​രാ​​​​​ശി​​​​​യൊ​​​​​ന്ന​​​​​ട​​​​​ങ്കം ജ​​​​​യി​​​​​ലി​​​​​ൽ അ​​​​​ട​​യ്പ്പെ​​​​​ട്ട അ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ. ഒ​​​​​ന്നി​​നും സ​​​​​മ​​​​​യം തി​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​തി​​രു​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ർ സ​​​​​മ​​​​​യം ത​​​​​ള്ളി​​​​​നീ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ത​​​​​ത്ര​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന സ്ഥി​​​​​തി​​​​​വി​​​​​ശേ​​​​​ഷം. ഒ​​രു പ​​​​​ക്ഷേ, ക​​​​​ട​​ന്നു​​​​​വ​​​​​ന്ന നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടു​​ക​​​​​ളി​​​​​ലെ ക​​​​​ന്നി​​​​​യ​​നു​​​​​ഭ​​​​​വം! ഏ​​​​​തൊ​​രു മ​​​​​ത​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​യും ഈ ​​​​​കാ​​​​​ല​​​​​ഘ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഓ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​രി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ട ഒ​​രു ​​​സ​​​​​ത്യ​​​​​മു​​​​​ണ്ട്: അ​​​​​ട​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ട വീ​​​​​ട് ശാ​​​​​രീ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യ സു​​​​​ര​​​​​ക്ഷ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മേ ന​​​​​ല്കു​​ന്നു​​​​​ള്ളൂ. ക​​​​​ഴി​​ക്കു​​​​​ന്ന ആ​​​​​ഹാ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​നു ശ​​​​​രീ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യ​​​​​ത്തെ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മേ സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്കാ​​​​​നാ​​​​​വൂ. എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ, ദേ​​​​​ഹ​​​​​വും ദേ​​​​​ഹി​​​​​യു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ ക​​​​​ട​​ന്നു​​പോ​​കു​​ന്ന ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യു​​​​​ടെ ഒ​​രു ​​​മാ​​​​​നം മ​​നു​​​​​ഷ്യ​​നു​​ണ്ട്.

ആ​​​​​ത്മാ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷ​​​​​ണം അ​​​​​വ​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​യ്ക്കു മാ​​​​​ത്ര​​​​​മേ ഉ​​​​​റ​​​​​പ്പു​​​​​വ​​രു​​ത്താ​​​​​ൻ സാ​​​​​ധി​​​​​ക്കൂ. അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ൾ ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന നി​​​​​യ​​​​​ന്ത്ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ അ​​നു​​സ​​​​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​​​​ത് പ​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​വ്യാ​​​​​ധി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ അ​​​​​തി​​​​​പ്ര​​​​​സ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ത്തെ ത​​​​​ട​​​​​യാ​​​​​ൻ ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ, അ​​​​​വ​​​​​യൊ​​​​​ക്കെ അ​​നു​​സ​​​​​രി​​​​​ച്ച് അ​​​​​ട​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ട വീ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ൾ​​ക്കു​​​​​ള്ളി​​​​​ൽ ആ​​​​​ത്മാ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​ഹാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​യ കൂ​​​​​ദാ​​​​​ശ​​​​​ക​​​​​ളും ജ​​​​​പ​​​​​പൂ​​​​​ജ​​​​​ക​​​​​ളും നി​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​മ​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​മൊ​​ന്നു​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ ക​​​​​ഴി​​​​​യു​​​​​ന്പോ​​​​​ൾ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​തം വെ​​​​​ന്‍റി​​​​​ലേ​​​​​റ്റ​​​​​റി​​​​​ൽ കി​​​​​ട​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ഇ​​​​​ട​​​​​യാ​​​​​കാ​​​​​തെ സൂ​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ടത് ​​​​​ഓ​​​​​രോത്തരുടേയും ക​​​​​ട​​​​​മ​​​​​യാ​​​​​ണ്.

ശാ​​​​​രീ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യ അ​​​​​തി​​​​​ജീ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​നു​​​​​ള്ള വ​​​​​ക വീ​​​​​ട്ടു​​​​​വാ​​​​​തി​​​​​ല്ക്ക​​​​​ൽ എ​​​​​ത്തി​​​​​ക്കാ​​നു​​​​​ള്ള സം​​​​​വി​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​രും സ​​​​​ന്ന​​​​​ദ്ധ​​​​​സം​​​​​ഘ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ ഏ​​​​​ർ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​തു വ​​​​​ള​​​​​രെ അ​​​​​ഭി​​​​​ന​​​​​ന്ദനാ​​​​​ർ​​​​​ഹ​​​​​മാ​​​​​യ കാ​​​​​ര്യം ത​​​​​ന്നെ. അ​​​​​തോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം​​​​​ത​​​​​ന്നെ മ​​നു​​ഷ്യ​​രു​​ടെ ​​​ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യ അ​​​​​തി​​​​​ജീ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ത്തെ ഗൗ​​​​​നി​​​​​ക്കാ​​നും അ​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​ട​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​ക​​​​​ൾ സ്വീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​നു​​മു​​​​​ള്ള താ​​​​​ത്പ​​​​​ര്യ​​​​​വും വേ​​​​​ണം. "ദൈ​​​​​വ​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സം ഇ​​​​​ല്ലേ​​​​​ലെ​​​​​ന്താ? പ​​​​​ള്ളി​​​​​യി​​​​​ൽ പോ​​ക്കും ​​​കൂ​​​​​ദാ​​​​​ശ​​​​​ക​​​​​ളും ആ​​​​​രാ​​​​​ധ​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ളും ഇ​​​​​ല്ലേ​​​​​ലെ​​​​​ന്താ? മാ​​​​​ന​​​​​മി​​​​​ടി​​​​​ഞ്ഞു​​​​​വീ​​​​​ഴു​​​​​ന്നൊ​​ന്നു​​മി​​​​​ല്ല​​​​​ല്ലോ?' എ​​ന്നു​​ള്ള​​​​​തും സ​​​​​മാ​​​​​ന​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ചോ​​​​​ദ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും ചി​​​​​ന്താ​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ളും വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ ജ​​​​​നി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കാ​​നും അ​​​​​തു​​​​​വ​​​​​ഴി ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യു​​​​​ടെ ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​ക​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ൽ​​​​​നി​​ന്ന് അ​​​​​വ​​​​​രെ ക്ര​​​​​മേ​​​​​ണ അ​​​​​ക​​​​​റ്റാ​​നു​​മൊ​​​​​ക്കെ ലോ​​​​​ക്ക് ഡൗ​​​​​ണ്‍ സ്ഥി​​​​​തി​​​​​വി​​​​​ശേ​​​​​ഷ​​​​​ത്തെ ദു​​രു​​പ​​​​​യോ​​​​​ഗി​​ക്കു​​ന്ന​​​​​വ​​രു​​ണ്ടെങ്കി​​​​​ൽ അ​​​​​ത്ത​​​​​രം ത​​ത്പ​​ര​​​​​ക​​​​​ക്ഷി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും മ​​​​​ത​​​​​വി​​​​​രോ​​​​​ധി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും ദൈ​​​​​വ​​​​​ദ്വേ​​​​​ഷി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ നി​​​​​ഗൂ​​​​​ഢ​​​​​നീ​​​​​ക്ക​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സീ​​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം വി​​​​​വേ​​​​​ചി​​​​​ച്ച​​​​​റി​​​​​യേ​​​​​ണ്ടതു​​​​​ണ്ട്.

ഏ​​​​​തു മ​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ലാ​​​​​യാ​​​​​ലും വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​നു വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​പ​​​​​ര​​​​​വും സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക​​​​​വും ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ത​​​​​ല​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ണ്ട്. ഒ​​​​​രാ​​​​​ളു​​​​​ടെ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സം അ​​​​​ടി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യി അ​​​​​യാ​​​​​ളു​​​​​ടെ വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ കാ​​​​​ര്യ​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക​​​​​വും ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ത​​​​​ല​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ​​​​​യാ​​​​​ണ് അ​​​​​ത് വ​​​​​ള​​രു​​ന്ന​​​​​തും വേ​​രു​​റ​​യ്ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തും. "​​​ഞാ​​​​​ൻ വി​​​​​ശ്വ​​​​​സി​​ക്കു​​ന്നു' എ​​​​​ന്ന ബോ​​​​​ധ്യ​​​​​ത്തി​​നു കൂ​​​​​ടൂ​​​​​ത​​​​​ൽ അ​​​​​ർ​​​​​ഥ​​​​​വും സ്ഥി​​​​​ര​​​​​ത​​​​​യും കൈ​​​​​വ​​രു​​ന്ന​​​​​ത് "ഞ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ വി​​​​​ശ്വ​​​​​സി​​ക്കു​​ന്നു' എ​​​​​ന്ന ഒ​​രു ​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ബോ​​​​​ധ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​​ഗ​​​​​മാ​​കു​​ന്പോ​​​​​ഴാ​​​​​ണ്. ഒ​​രു ​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സാ​​​​​വ​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ തീ​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യാ​​​​​യും ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​യും പ​​ങ്കു​​വ​​യ്പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യേ​​​​​ണ്ടവ​​​​​ ത​​​​​ന്നെ.

വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സം പ്ര​​​​​ഘോ​​​​​ഷി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടേ​​​​​ണ്ടതും ​​​​​ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടേ​​​​​ണ്ടതു​​​​​മാ​​​​​യ ഒ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ്. വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ കൂ​​​​​ടി​​​​​വ​​​​​ര​​​​​വും കൂ​​​​​ട്ടാ​​​​​യ്മ​​​​​യും ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​മൊ​​ന്നു​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ നാ​​​​​മ​​​​​മാ​​​​​ത്ര​​​​​മാ​​​​​യി ക​​​​​ട​​ന്നു​​പോ​​കു​​ന്ന പ​​​​​ല വി​​​​​ശു​​​​​ദ്ധ ആ​​​​​ച​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും ലോ​​​​​ക്ക് ഡൗ​​​​​ണ്‍ കാ​​​​​ല​​​​​ത്തു​​​​​ണ്ടാ​​യി​​ട്ടുണ്ട്. ​​​അ​​​​​വ​​​​​യൊ​​​​​ക്കെ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ളെ സം​​​​​ബ​​​​​ന്ധി​​​​​ച്ചി​​​​​ട​​​​​ത്തോ​​​​​ളം അ​​​​​വ​​രു​​ടെ ​​​ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ലെ വ​​​​​ര​​​​​ണ്ട അ​​നു​​ഭ​​​​​വ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ്. ഈ​​​​​യൊ​​രു ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ദാ​​​​​രി​​​​​ദ്ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ദു​​​​​ര​​​​​വ​​​​​സ്ഥ ഇ​​​​​തേ​​​​​വി​​​​​ധം നീ​​​​​ണ്ടു​​പോ​​​​​കാ​​​​​തി​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ കൂ​​​​​ടി കേ​​​​​ന്ദ്ര- ​​​സം​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​ സ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​രു​​ക​​​​​ൾ ശ്ര​​​​​ദ്ധി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ടതാ​​​​​യു​​​​​ണ്ട്.

ലോ​​​​​ക​​​​​ത്തെ ആ​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​നം ഭീ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​ടെ മു​​​​​ൾ​​​​​മു​​​​​ന​​​​​യി​​​​​ൽ നി​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​രി​​ക്കു​​ന്ന മ​​​​​ഹാ​​​​​മാ​​​​​രി​​​​​യു​​​​​ടെ അ​​​​​തി​​​​​വ്യാ​​​​​പ​​​​​നം ചെ​​​​​റു​​​​​ക്കാ​​നും, അ​​​​​തി​​​​​നേ​​​​​ർ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​രി​​ക്കു​​ന്ന നാ​​​​​നാ​​​​​വി​​​​​ധ​​​​​മാ​​​​​യ നി​​​​​യ​​​​​ന്ത്ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ മൂ​​​​​ലം സ്വാ​​​​​ഭാ​​​​​വി​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യും വ​​​​​ല​​​​​യു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​രെ സ​​​​​ഹാ​​​​​യി​​​​​ക്കാ​​നും രോ​​​​​ഗ​​​​​ബാ​​​​​ധി​​​​​ത​​​​​രെ ര​​​​​ക്ഷ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്താ​​നു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ പ്ര​​​​​ശം​​​​​സ​​​​​നീ​​​​​യ​​​​​മാം​​​​​വി​​​​​ധം ബ​​​​​ന്ധ​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട അ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ൾ അ​​​​​ഹോ​​​​​രാ​​​​​ത്രം ശ്ര​​​​​മി​​ക്കു​​ന്പോ​​​​​ഴും മ​​​​​ത​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ കാ​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ സാ​​​​​ധ്യ​​​​​മാ​​​​​യ എ​​​​​ല്ലാ ഇ​​​​​ള​​​​​വു​​​​​ക​​​​​ളും താ​​​​​മ​​​​​സം​​​​​വി​​​​​നാ അ​​നു​​​​​വ​​​​​ദി​​​​​ച്ചു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട് ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​വ​​​​​ഴി​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ ഭ​​​​​വി​​​​​ച്ച ന​​​​​ഷ്ട​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​യൊ​​​​​ക്കെ തി​​​​​രി​​​​​കെ​​​​​പ്പി​​​​​ടി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ളെ പ്രാ​​​​​പ്ത​​​​​രാ​​​​​ക്കാ​​നും പ​​​​​രി​​​​​ശ്ര​​​​​മി​​​​​ക്ക​​​​​ണം. അ​​നു​​വ​​​​​ദി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള സൗ​​​​​ജ​​​​​ന്യ​​​​​റേ​​​​​ഷ​​നും അ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​സാ​​​​​ധ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ സ​​​​​ഞ്ചി​​​​​ക​​​​​ളും മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല മ​​നു​​ഷ്യ​​​​​ന്‍റെ സ​​​​​മ​​​​​ഗ്ര​​​​​മാ​​​​​യ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യ​​​​​ത്തെ നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

അ​​​​​വ​​​​​യോ​​​​​ടൊ​​​​​പ്പം ത​​​​​ന്നെ പ്രാ​​​​​ധാ​​​​​ന്യ​​​​​മ​​​​​ർ​​​​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​​​​തും അ​​​​​ത്യ​​​​​ന്താ​​​​​പേ​​​​​ക്ഷിത​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ പ​​​​​ല​​​​​തു​​​​​മു​​​​​ണ്ട്. അ​​​​​വ​​​​​യി​​​​​ൽ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത അ​​​​​ഗ്ര​​​​​ഗ​​​​​ണ്യം ത​​​​​ന്നെ. അ​​നു​​ദി​​​​​ന അ​​​​​പ്പ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​​റ​​​​​പ്പു​​​​​മാ​​​​​ത്രം പോ​​​​​രാ ജീ​​​​​വി​​​​​തം ഭീ​​​​​തി​​​​​ര​​​​​ഹി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​കാ​​​​​ൻ. ആ​​​​​ത്മാ​​​​​വി​​​​​ന്‍റെ ആ​​​​​രോ​​​​​ഗ്യ​​​​​വും അ​​​​​നി​​​​​വാ​​​​​ര്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. മ​​നു​​ഷ്യ​​​​​ൻ വെ​​​​​റും ആ​​​​​മാ​​​​​ശ​​​​​യ​​ജീ​​​​​വി​​​​​യ​​​​​ല്ല, ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​കൂ​​​​​ടി​​​​​യാ​​​​​ണ്. വ​​​​​യ​​​​​റും ക​​​​​ട​​ന്നു​​പോ​​കു​​ന്ന ചി​​​​​ല ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​വി​​​​​ശ​​​​​പ്പു​​​​​ക​​​​​ൾ അ​​​​​വ​​നു​​​​​ണ്ട്. അ​​​​​വ​​​​​യെ ശ​​​​​മി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കാ​​നു​​​​​ള്ള പോ​​​​​ഷ​​​​​ക​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ കൂ​​​​​ടി സം​​​​​ല​​​​​ഭ്യ​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​ക്കൊ​​​​​ടു​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ട ത് ​​​​​അ​​​​​ത്യാ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മാ​​​​​ണ്. ആ​​​​​രാ​​​​​ധ​​​​​നാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ഭ​​​​​ണ്ഡാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ്. അ​​​​​വ അ​​​​​നി​​​​​ശ്ചി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി പൂ​​​​​ട്ടി​​​​​ക്കി​​​​​ട​​ക്കു​​ന്പോ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന ​​​ആ​​ധ്യാ​​ത്മി​​​​​ക​​​​​വി​​​​​പ​​​​​ത്ത് പ​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​രോ​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ വ​​രു​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നേ​​​​​ക്കാ​​​​​ൾ പ​​​​​തി​​ന്മ​​ട​​​​​ങ്ങു വ​​​​​ലു​​​​​താ​​​​​യി​​​​​രി​​ക്കും.

മു​​​​​ട​​​​​ങ്ങാ​​​​​തെ ആ​​​​​രാ​​​​​ധ​​​​​നാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ പോ​​​​​യി​​രു​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ർ ആ​​​​​ഴ്ച​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​യി അ​​​​​തി​​നു ക​​​​​ഴി​​​​​യാ​​​​​തെ വീ​​​​​ട്ടി​​​​​ലി​​രു​​ന്ന് ​​​അ​​നു​​​​​ഭ​​​​​വി​​ക്കു​​ന്ന ചി​​​​​ല വീ​​​​​ർ​​​​​പ്പു​​​​​മു​​​​​ട്ട​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ണ്ട്, ക​​​​​ണ്ണീ​​​​​രി​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത ക​​​​​ര​​​​​ച്ചി​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ണ്ട്. അ​​​​​വ​​യ്ക്കൊ​​​​​ക്കെ അ​​​​​റു​​​​​തി​​​​​വ​​​​​ന്നേ മ​​​​​തി​​​​​യാ​​​​​വൂ. അ​​​​​ട​​​​​ഞ്ഞു​​​​​കി​​​​​ട​​ക്കു​​ന്ന ആ​​​​​രാ​​​​​ധ​​​​​നാ​​​​​ല​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ അ​​​​​ത്ര നി​​​​​​​​സാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​യി കാ​​​​​ണേ​​​​​ണ്ട . മാ​​​​​ന​​​​​വ​​കു​​ല​​​​​ത്തി​​നും ഈ ​​​​​കാ​​​​​ല​​​​​ത്തി​​നു​​മേ​​​​​റ്റ ക​​​​​രി​​​​​യാ​​​​​ൻ നേ​​​​​ര​​​​​മെ​​​​​ടു​​ക്കു​​ന്ന മു​​​​​റി​​​​​വു​​​​​ക​​​​​ളാ​​​​​ണ​​​​​വ.

ഈ ​​​​​അ​​​​​വ​​​​​സ​​​​​ര​​​​​ത്തി​​​​​ൽ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സീ​​​​​ഗ​​​​​ണം ഗൗ​​​​​ര​​​​​വ​​​​​മാ​​​​​യി ക​​​​​ണ​​​​​ക്കി​​​​​ലെ​​​​​ടു​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ട ചി​​​​​ല വ​​​​​സ്തു​​​​​ത​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മു​​​​​ണ്ട്. മ​​​​​ത​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​സം​​​​​ബ​​​​​ന്ധ​​​​​മാ​​​​​യ കാ​​​​​ര്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ ലാ​​​​​ഘ​​​​​വ​​​​​ബു​​​​​ദ്ധി​​​​​യോ​​​​​ടെ കാ​​​​​ണാ​​​​​ൻ പ്ര​​​​​ലോ​​​​​ഭ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ന​​​​​ല്കി​​​​​യേ​​​​​ക്കാ​​​​​വു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​യാ​​​​​ണ് ലോ​​​​​ക്ക് ഡൗ​​​​​ണ്‍ ദി​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ. ബാ​​​​​ഹ്യ​​​​​മാ​​​​​യ നി​​​​​യ​​​​​ന്ത്ര​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ മു​​​​​റു​​കു​​​​​ന്പോ​​​​​ൾ ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​യ്ക്ക് അ​​​​​യ​​​​​വ് അ​​നു​​​​​വ​​​​​ദി​​​​​ക്കാനുള്ള ആ​​​​​വേ​​​​​ശം ചി​​​​​ല​​​​​പ്പോ​​​​​ൾ ഉ​​​​​ണ്ടാ​​കാം. ​​​ഓ​​​​​ർ​​​​​ക്ക​​​​​ണം, അ​​​​​വ​​​​​ധി​​​​​യി​​​​​ല്ലാ​​​​​ത്ത ആ​​​​​ധ്യാ​​​​​ത്മി​​​​​ക​​​​​ത​​​​​യി​​​​​ലേ​​യ്ക്കാ​​​​​ണു വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ൾ ​​​വി​​​​​ളി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടി​​​​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​​​​ത്. പൊ​​​​​തു​​​​​വാ​​​​​യു​​​​​ള്ള തി​​രു​​ക്ക​​​​​ർ​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥ​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മൊ​​​​​ക്കെ മു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി​​​​​ക്കി​​​​​ട​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും സ​​​​​ന്പ​​​​​ർ​​​​​ക്ക​​​​​മാ​​​​​ധ്യ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളൊ​​രു​​ക്കു​​ന്ന ​​​സ​​​​​ർ​​വ സാ​​​​​ധ്യ​​​​​ത​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​വ​​​​​ധി പ്ര​​​​​യോ​​​​​ജ​​​​​ന​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ടും കു​​ടും​​​​​ബ​​​​​പ്രാ​​​​​ർ​​​​​ഥ​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ളെ കൂ​​​​​ടു​​​​​ത​​​​​ൽ ശ​​​​​ക്തി​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തി​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ടും വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​ജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ലെ​​​​​യും കു​​ടും​​​​​ബ​​​​​ത്തി​​​​​ലെ​​​​​യും ആ​​​​​ത്മീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യു​​​​​ടെ പ​​​​​ച്ച​​​​​പ്പി​​​​​നെ പ​​​​​രി​​​​​പാ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ഓ​​​​​രോത്ത​​രും ​​​പ്ര​​​​​യ​​​​​ത്നി​​​​​ക്ക​​​​​ണം.

അ​​​​​ടി​​​​​ച്ചു​​​​​പൊ​​​​​ളി​​​​​ക്കാ​​നും ദൈ​​​​​വ​​​​​ത്തെ മ​​​​​റ​​​​​ക്കാ​​നു​​മു​​​​​ള്ള​​​​​ത​​​​​ല്ല അ​​​​​തി​​​​​ജീ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​നു​​വേ​​​​​ണ്ടി​​യു​​​​​ള്ള അ​​​​​ശ്രാ​​​​​ന്ത​​​​​പ​​​​​രി​​​​​ശ്ര​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഈ ​​​​​ദി​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ. പി​​​​​ന്നെ​​​​​യോ ഇ​​​​​തി​​​​​ലും മാ​​​​​ര​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യ​​​​​വ ഇ​​​​​നി വ​​​​​രാ​​​​​തി​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ സ​​​​​ക​​​​​ല​​​​​ത്തെ​​​​​യും നി​​​​​യ​​​​​ന്ത്രി​​ക്കു​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ദൃ​​​​​ശ്യ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​ര​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​കൊ​​​​​ണ്ടു മു​​​​​റു​​​​​കെ​​​​​പ്പി​​​​​ടി​​​​​ക്കാ​​നു​​ള്ള​​​​​താ​​​​​ണ്. ദൈ​​​​​വാ​​​​​ലാ​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ വാ​​​​​തി​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ൾ എ​​​​​ത്ര​​​​​യും വേ​​​​​ഗം തു​​​​​റ​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട​​​​​ട്ടെ. പ​​​​​ഴ​​​​​യ​​തു​​​​​പോ​​​​​ലെ പ്രാ​​​​​ർ​​ഥ​​ന​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും പൂ​​​​​ജാ​​​​​മ​​​​​ണി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും സ്വ​​​​​ര​​​​​മു​​​​​ഖ​​​​​രി​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​യ പ്ര​​​​​ഭാ​​​​​ത​​​​​സ​​​​​ന്ധ്യ​​​​​ക​​​​​ൾ​​ക്കു​​​​​വേ​​​​​ണ്ടി പ്ര​​​​​പ​​​​​ഞ്ച​​​​​വും പ്ര​​​​​കൃ​​​​​തി​​​​​യും കൊ​​​​​തി​​ക്കു​​ന്നു​​​​​ണ്ട്, കാ​​​​​തോ​​​​​ർ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്.

ഫാ. ​​​​​തോ​​​​​മ​​​​​സ് പാ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ​​​​​ചി​​​​​റ സി​​എം​​എ​​​​​ഫ്