വ്യാ​ജവാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രേ ജാ​ഗ്ര​ത വേ​ണം

11:55 PM Aug 08, 2018 | Deepika.com
മാ​​​ർ ആ​​​ൻ​​​ഡ്രൂ​​​സ് താ​​​ഴ​​​ത്ത് (തൃ​​​ശൂ​​​ർ ആ​​ർ​​ച്ച്ബി​​ഷ​​പ്)

സാമൂ​​​ഹ്യ​​​സ​​​മ്പ​​ർ​​​ക്ക മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യും സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​വും വ​​​ള​​​രെ വ​​​ർ​​​ധി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണു നി​​​യ​​​മ​​​നി​​​ർ​​​മാ​​​ണം, നീ​​​തി​​​നി​​​ർ​​​വ​​​ഹ​​​ണം, ഭ​​​ര​​​ണ​​​നി​​​ർ​​​വ​​​ഹ​​​ണം എ​​​ന്നി​​​വ. ഇ​​​വ​​​യ്ക്കു​​പു​​​റ​​​മേ, ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ "നാ​​​ലാം തൂ​​​ണ്’ എ​​​ന്ന​​​റി​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന സേ​​​വ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​സ്തു​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. ഈ ​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ൽ സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രെ​​​യും സ​​​മൂ​​​ഹം ന​​​ന്ദി​​​യോ​​​ടെ ഓ​​​ർ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്.

സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​സ​​മ്പ​​​ർ​​​ക്ക മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ൽ ഇ​​​ന്നു കാ​​​ണു​​​ന്ന സ്ഫോ​​​ട​​​നാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യ വി​​​കാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​മ്പി​​​ൽ ആ​​​ധു​​​നി​​​ക ​മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ അ​​​മ്പ​​​ര​​​ന്നു നി​​​ല്ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജീ​​​വി​​​യാ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​വ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​ന്മ​​യ്ക്കും തി​​ന്മ​​യ്ക്കും കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. നൂ​​​ത​​​ന സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​മാ​​​യ സോ​​​ഷ്യ​​​ൽ മീ​​​ഡി​​​യ, പ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ചാ​​​ന​​​ലു​​​ക​​​ളെ​​​യും ക​​​ട​​​ത്തി​​​വെ​​​ട്ടി മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​വി​​​ഷ്കാ​​​ര​​​മാ​​​കേ​​​ണ്ട ഈ ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ, അ​​​ർ​​​ധ​​സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​വ​​​ത​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​മ്പോ​​​ൾ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​വും സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​വും ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു; മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു.

ര​​​ണ്ടാം വ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ കൗ​​​ണ്‍​സി​​​ൽ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തി​​​ൽ, സ​​മ്പ​​​ർ​​​ക്ക​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ശ​​​രി​​​യാ​​​യ ധ​​​ർ​​​മ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു ലോ​​​ക​​​ത്തെ ഓ​​​ർ​​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​വേ​​​ണ്ടി പോ​​​ൾ ആ​​​റാ​​​മ​​​ൻ പാ​​​പ്പാ 1967 മു​​​ത​​​ൽ "ലോ​​​ക​​​സ​​​മ്പ​​​ർ​​​ക്ക​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ദി​​​നം’ ആ​​​ച​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​ഹ്വാ​​​നം ചെ​​​യ്തു. 2018 ലെ ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ദി​​​ന സ​​​ന്ദേ​​​ശ​​​ത്തി​​​ൽ ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​​സ് മാ​​​ർ​​പാ​​​പ്പ ""സ​​​ത്യം നി​​​ങ്ങ​​​ളെ സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര​​​രാ​​​ക്കും (യോ​​​ഹ. 8:32)- വ്യാ​​​ജ​​​വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളും സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​നുവേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള പ​​​ത്ര​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​വും’’ എ​​​ന്ന ശീ​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ഴു​​​തി​​​യ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ള​​​രെ പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​മാ​​​ണ്.

ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​​സ് മാ​​​ർ​​പാ​​​പ്പ പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ ദൈ​​​വി​​​ക​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​യി​​​ൽ സ​​​മ്പ​​ർ​​​ക്ക മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ല​​​ക്ഷ്യം സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജീ​​​വി​​​യാ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ സ​​​ത്യം, സൗ​​​ന്ദ​​​ര്യം, സ​​​ന്തോ​​​ഷം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​യു​​​ടെ അ​​​റി​​​വും അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​വും പ്ര​​​ക​​​ടി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്കു​​​ക​​​യു​​​മാ​​​ണ്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഇ​​​ന്നു രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ, വാ​​​ണി​​​ജ്യ, സാ​​​മ്പ​​​ത്തി​​​ക, വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ, സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി അ​​​സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​ർ​​ധ​​​സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​തി​​​വ​​​ർ​​​ണി​​​ത വ​​​സ്തു​​​ത​​​ക​​​ളും അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യാ​​​ജ​​​വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ധ​​​ർ​​​മം ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​യി കാ​​​ണു​​​ന്നു. നി​​​ഷേ​​​ധാ​​​ത്മ​​​ക ​വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ണു പ്ര​​​ചാ​​​രം കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തി​​​നാ​​​ൽ ചി​​​ല​​​ർ വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളെ അ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു.

നി​​​ഷേ​​​ധാ​​​ത്മ​​​ക വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ

സെ​​​ൻ​​​സേ​​​ഷ​​​ണ​​​ൽ ആ​​​യ വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ പ​​​ല​​​തും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ൽ അ​​മ്പ​​​ര​​​പ്പും ഉ​​​ത്ക​​​ണ്ഠ​​​യും നി​​​രാ​​​ശ​​​യും ഉ​​​ള​​​വാ​​​ക്കു​​​ന്നു, തി​​ന്മ​​യോ​​​ടു​​​ള്ള ആ​​​ഭി​​​മു​​​ഖ്യം വ​​​ർ​​​ധി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും കാ​​​ര​​​ണ​​​ത്താ​​​ൽ സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​ര​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​രെ നി​​​ഷേ​​​ധാ​​​ത്മ​​​ക വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ തെ​​​റ്റാ​​​യി ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വ​​​രെ അ​​​ടി​​​ച്ച​​​മ​​​ർ​​​ത്താ​​​നും താ​​​ഴ്ത്തി​​​ക്കെ​​​ട്ടാ​​​നും ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​യി പ​​​രാ​​​തി​​​ക​​​ളു​​​യ​​​രു​​​ന്നു.

ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​​സ് പാ​​​പ്പാ വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ നു​​​ണ​​​ക​​​ളു​​​ടെ പി​​​താ​​​വാ​​​യ പി​​​ശാ​​​ച് (യോ​​​ഹ. 8:44) വി​​​ല​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട ക​​​നി​​​യെ ഹ​​​വ്വാ​​​യു​​​ടെ മു​​മ്പി​​​ൽ ന​​ന്മ​​​യാ​​​യി അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച്, ദൈ​​​വ​​​ത്തെ​​​പ്പോ​​​ലെ​​​യാ​​​കു​​​മെ​​​ന്നു വ്യാ​​​മോ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ച്ച് (ഉ​​​ത്പ. 3:1-5), തെ​​​റ്റു ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു.

അ​​​ധി​​​കാ​​​രം, സാ​​​മ്പ​​ത്തി​​​ക​​​ലാ​​​ഭം, ശ​​​ത്രു​​​സം​​​ഹാ​​​രം, അ​​​ധ​​​മ​​​സ​​​ന്തോ​​​ഷം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ ല​​​ക്ഷ്യം​​​വ​​​ച്ചു​​​ള്ള വ്യാ​​​ജ​​​വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ ഇ​​​ന്നു സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. വ്യാ​​​ജ​​​വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ ""വൈ​​​റ​​​ൽ’’ ആ​​​കു​​​ന്ന​​​തു സ​​​ത്യ​​​ത്തെ ക്രൂ​​​ശി​​​ക്കാ​​​നും ക​​​ബ​​​റ​​​ട​​​ക്കാ​​​നും ന​​ന്മ​​യെ ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കാ​​​നും വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കാ​​​നും കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. നു​​​ണ നൂ​​​റു പ്രാ​​​വ​​​ശ്യം പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ അ​​​തു സ​​​ത്യ​​​മാ​​​യി ജ​​​നം വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ള്ളു​​​മെ​​​ന്ന നാ​​​സി ചി​​​ന്ത ചി​​​ല മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കു​​​ള്ള​​​താ​​​യി തോ​​​ന്നു​​​ന്നു. ഈ ​​​പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​യ്ക്കെ​​​തിരേ എ​​​ല്ലാ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രും ജാ​​​ഗ​​​രൂ​​​ക​​​രാ​​​യി ഉ​​​ണ​​​ർ​​​ന്നെ​​​ഴു​​​ന്നേ​​​ൽക്കേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ ശ​​​രി​​​യാ​​​യ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കു​​​ക (യോ​​​ഹ. 8:32). മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ധ​​​ർ​​​മം സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ശു​​​ശ്രൂ​​​ഷ​​​യാ​​​ണ്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ലെ ന​​ന്മ ​വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​യും അ​​​വ​​​നെ ശ​​​രി​​​യാ​​​യ സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും മാ​​​ന​​​വ ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും ന​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​മാ​​​ണ് അ​​​തി​​​ന്‍റെ ല​​​ക്ഷ്യം. ന​​ന്മ​​യെ​​യും ന​​ന്മ​​​ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​വ​​​രെ​​യും പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ക​​​ണം.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പീ​​​ഡ​​​നം

ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ, പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ചു കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ, പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​ഭ പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പീ​​​ഡ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പി​​​ടി​​​യി​​​ലാ​​​ണ്. വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​രം​​​ഗ​​​ത്തും ആ​​​തു​​​ര​​​ശു​​​ശ്രൂ​​​ഷാ​​​രം​​​ഗ​​​ത്തും രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​നി​​​ർ​​​മി​​തി​​​യി​​​ലും നി​​​സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​മാ​​​യ സേ​​​വ​​​നം ചെ​​​യ്ത ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ പ​​​ല​​​രും ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത ക​​​ണ്ടു​​​വ​​​രു​​​ന്നു. ജ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ലു​​ള്ള, പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ചു പാ​​​വ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ലു​​​ള്ള, സ്വാ​​​ധീ​​​നം കു​​​റ​​​യ്ക്കാ​​​നും സ​​​ഭാ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സം ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കാ​​​നും സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യെ ത​​​ട​​​യാ​​​നു​​​മാ​​​ണ് ഈ ​​​ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​മെ​​​ന്നു തോ​​​ന്നി​​​പ്പോ​​​കു​​​ന്നു. കു​​​മ്പ​​​സാ​​​രം, പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ കൂ​​​ദാ​​​ശ​​​ക​​​ളെ നി​​​കൃ​​​ഷ്ട​​​മാ​​​ക്കി അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചു ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സം ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽനി​​​ന്ന് ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു. സ​​​ഭ​​​യി​​​ലെ ന​​ന്മ​​യു​​​ടെ പ്ര​​​തീ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണു ല​​​ക്ഷ്യം.

മ​​​ദ​​​ർ തെ​​​രേ​​​സ​​​യെ​​പ്പോ​​​ലു​​​ള്ള ന​​ന്മ​​യു​​​ടെ പ്ര​​​തീ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളെ തി​​​ക​​​ച്ചും തെ​​​റ്റാ​​​യും വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​മാ​​​യും അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. "ഇ​​​ട​​​യ​​​നെ അ​​​ടി​​​ക്കു​​​ക, ആ​​​ടു​​​ക​​​ൾ ചി​​​ത​​​റി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടും' എ​​​ന്ന ധാ​​​ര​​​ണ​​​യി​​​ൽ സ​​​ഭാ​​​നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​നെ​​​തി​​​രേ​​​യു​​​ള്ള ക​​​ട​​​ന്നാ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും ക​​​ള്ള​​​പ്ര​​​ച​​​ാര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും ചി​​​ല മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ കാ​​​ണു​​​ന്നു. "ശ​​​ത്രു​​​വി​​​നെ സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ക' എ​​​ന്നു പ​​​റ​​​ഞ്ഞ ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ന്‍റെ അ​​​നു​​​യാ​​​യി​​​ക​​​ളാ​​​യ​​​തി​​​നാ​​​ൽ യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ "തി​​​രി​​​ച്ച​​​ടി​​​ക്കി​​​ല്ല' എ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​ള്ള​​​തി​​​നാ​​​ലാ​​​ണ് പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും ചി​​​ല മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​രെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞു​​​പി​​​ടി​​​ച്ച് ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്നു ചി​​​ന്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ ധാ​​​രാ​​​ള​​​മാ​​​ണ്. ന​​ന്മ ​ചെ​​​യ്തു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന ചെ​​​റി​​​യ തെ​​​റ്റു​​​ക​​​ൾ​​​പ്പോ​​​ലും വ​​​ലി​​​യ വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​യെ പ​​​ർ​​​വ​​​തീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച് അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നും സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​ല​​​ക്ഷ്യ​​​പ്രാ​​​പ്തി​​​ക്കും ഉ​​​പ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന് ഇ​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​ർ ക​​​രു​​​തു​​​ന്നു.

ക്രി​​​സ്തു​​​ശി​​​ഷ്യ​​​രി​​​ൽ ഒ​​​റ്റി​​​ക്കൊ​​​ടു​​​ത്ത യൂ​​​ദാ​​​സും ത​​​ള്ളി​​​പ്പ​​​റ​​​ഞ്ഞ പ​​​ത്രോ​​​സും സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ച്ച സെ​​​ബ​​​ദീ​​​പു​​​ത്ര​​ന്മാ​​​രും ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ക്രി​​​സ്തു സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ച സ​​​ഭ​​​യെ യൂ​​​ദാ​​​സു​​​മാ​​​രു​​​ടെ മാ​​ത്രം സം​​​ഘ​​​മാ​​​ക്കി ചി​​​ല മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു മ​​​നഃ​​​പൂ​​​ർ​​​വ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നാ​​​ണു വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട്ട സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പേ​​​രി​​​ൽ സ​​​ഭ മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും അ​​​വ​​​ഹേ​​​ളി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. കു​​മ്പ​​​സാ​​​ര​​​മെ​​​ന്ന വി​​​ശു​​​ദ്ധ കൂ​​​ദാ​​​ശ​​​യ്ക്കെ​​​തി​​​രേ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ എ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​പോ​​​ലും ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്നന്ന​​​തു മ​​​ത​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ലം​​​ഘ​​​ന​​​വും മ​​​ത​​​വി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ്ര​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ലു​​​മാ​​​ണ്.

അ​​​നേ​​​ക വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ലം​​​ബ​​​ഹീ​​​ന​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​ത്താ​​​ണി​​​യാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ആ​​​തു​​​ര​​​സേ​​​വ​​​ന സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട ആ​​​രു​​​ടെ​​​യെ​​​ങ്കി​​​ലും കൈ​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു വ​​​രു​​​ന്ന ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട്ട കൈ​​​പ്പി​​​ഴ​​​യു​​​ടെ പേ​​​രി​​​ൽ സ​​​ഭാ​​​സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും അ​​​ധി​​​കൃ​​​ത​​​രേ​​​യും താ​​​റ​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത അ​​​പ​​​ല​​​പ​​​നീ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. മി​​​ഷ​​​ന​​​റീ​​​സ് ഓ​​​ഫ് ചാ​​​രി​​​റ്റി സി​​​സ്റ്റേ​​​ഴ്സി​​​ന്‍റെ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന കു​​​പ്ര​​​ച​​​ാര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഏ​​​റെ വേ​​​ദ​​​നാ​​​ജ​​​ന​​​ക​​​മാ​​​ണ്. ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ത്തി​​​നോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക്കോ നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​നോ എ​​​തി​​​രേ പ​​​രാ​​​തി​​​യോ കേ​​​സോ കൊ​​​ടു​​​ത്ത് വാ​​​ർ​​​ത്ത സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ച് തെ​​​റ്റാ​​​യ പ്ര​​​ച​​​ാര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത് കൂ​​​ടി​​​വ​​​രു​​​ന്നു. സ​​​ഭാ​​​സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​രെ​​​യും ഇതുപോലുള്ള അടിസ്ഥാനമില്ലാത്ത കേ​​​സി​​​ൽ കു​​​ടു​​​ക്കി വി​​​ഷ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു മ​​​ത​​​പീ​​​ഡ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​റ്റൊ​​​രു മു​​​ഖ​​​മാ​​​ണ്.

നി​​​ജ​​​സ്ഥി​​​തി അ​​ന്വേ​​ഷി​​ക്കാ​​ത്ത​​വ​​ർ

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​വി​​​ചാ​​​ര​​​ണ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ പ​​​രാ​​​തി​​​യു​​​ടെയോ കേ​​​സി​​​ന്‍റെ​​​യോ നി​​​ജ​​​സ്ഥി​​​തി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് അ​​​ധി​​​ക​​​മൊ​​​ന്നും അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്കാ​​​റി​​​ല്ല. പി​​​ന്നീ​​​ട് അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​രാ​​​തി​​​ക്കോ കേ​​​സി​​​നോ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മോ തെ​​​ളി​​​വോ ഇ​​​ല്ലെ​​​ന്നു വി​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​മ്പോ​​​ൾ അ​​​തു മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​യ​​​ല്ല. സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നു പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത അ​​​വ​​​സ്ഥ.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളി​​​ൽ പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​വ​​​താ​​​ര​​​ക​​​ന്‍റെ ല​​​ക്ഷ്യം നേ​​​ടാ​​​ൻ പ​​​റ്റു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ (സ​​​ഭാ​​​വ​​​ക്താ​​​ക്കാ​​​ളാ​​​യി സ്വ​​​യം ച​​​മ​​​യു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ) മാ​​​ത്രം ച​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കു ക്ഷ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. അ​​​വ​​​താ​​​ര​​​ക​​​ന്‍റെ ല​​​ക്ഷ്യം നേ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നു വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യി ആ​​​രെ​​​ങ്കി​​​ലും പ​​​റ​​​യാ​​​ൻ തു​​​നി​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ അ​​​വ​​​രെ​​​ക്കൊ​​​ണ്ടു സം​​​സാ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും കാ​​​ണാ​​​റു​​​ണ്ട്. മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ലോ​​​ക​​​ത്തെ ഈ ​​​പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​വ് ന​​​മു​​​ക്ക് അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ്.

സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണു ന​​​മ്മെ സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര​​​രാ​​​ക്കു​​​ക. സ​​​ത്യം ഒ​​​രു ദി​​​വ​​​സം പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​രും. കു​​​മ്പ​​സാ​​​ര ര​​​ഹ​​​സ്യം കാ​​​ത്തു​​​സൂ​​​ക്ഷി​​​ച്ച ബ​​​ന​​​ഡി​​​ക്ട് ഓ​​​ണം​​​കു​​​ളം അ​​​ച്ച​​​ൻ കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​കി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല എ​​​ന്ന സ​​​ത്യം പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​ന്ന​​​ത് ദ​​​ശ​​​വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​ണ്. പ​​​ക്ഷേ, അ​​​തി​​​ന് ഒ​​​ട്ടും വാ​​​ർ​​​ത്താ​​​പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം ല​​​ഭി​​​ച്ചി​​​ല്ല. സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ പീ​​​ഡാ​​​സ​​​ഹ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്നു​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. യേ​​​ശു പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു ""നി​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്നെ​​​പ്ര​​​തി നാ​​​ടു​​​വാ​​​ഴി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും രാ​​​ജാ​​​ക്ക​​ന്മാ​​​രു​​​ടെ​​​യും സ​​​ന്നി​​​ധി​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടും'' (മ​​​ത്താ. 10:18) ""ചെ​​​ന്നാ​​​യ്ക്ക​​​ളു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു ചെ​​​മ്മ​​​രി​​​യാ​​​ടു​​​ക​​​ളെ എ​​​ന്ന​​​പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണ്'' (മ​​​ത്താ. 10:16) പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും നാം ​​​അ​​​യ​​​യ്ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, യേ​​​ശു ന​​​മ്മോ​​​ടു പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു "ഭ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട' എ​​​ന്നാ​​​ണ്. ബൈ​​​ബി​​​ളി​​​ൽ 365 പ്രാ​​​വ​​​ശ്യം "ഭ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട' എ​​​ന്ന പ​​​ദ​​​പ്ര​​​യോ​​​ഗം ഉ​​​ള്ള​​​താ​​​യി കാ​​​ണാം. ദൈ​​​വ​​​ത്തെ സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന ന​​​മു​​​ക്ക് എ​​​ല്ലാം ന​​ന്മ​​യ്ക്കാ​​​യി പ​​​രി​​​ണ​​​മി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടും (റോ​​​മ. 8:28). നാം ​​​നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി​​​ക​​​ൾ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ വി​​​ശു​​​ദ്ധീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നും സ​​​ഭാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വി​​​ശ്വാ​​​സം ആ​​​ഴ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നും കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ക​​​ട്ടെ​​​യെ​​​ന്നു ന​​​മു​​​ക്കു പ്രാ​​​ർ​​​ഥി​​​ക്കാം. പ്രാ​​​ർ​​​ഥി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രു​​​ന്ന ശി​​​ഷ്യ​​​ഗ​​​ണ​​​ത്തി​​ന്മേ​​ൽ പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധാ​​​ത്മാ​​​വ് വ​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ഴാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ ശ​​​ക്തി​​​പ്രാ​​​പി​​​ച്ച​​​ത് (അ​​​പ്പ. 2). പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധാ​​​ത്മാ​​​വി​​​നാ​​​ൽ ന​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടാ​​​ണ് (മ​​​ത്താ. 10:19-20) നാം ​​​ഈ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ളെ നേ​​​രി​​​ടേ​​​ണ്ട​​​ത്.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ അ​​​സ​​​ത്യ​​​പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു കൂ​​​ട്ടു​​​നി​​​ല്ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്ന് അ​​​ഭ്യ​​​ർ​​​ഥി​​​ക്കു​​​ന്നു. തെ​​​റ്റി​​​നെ നാം ​​​ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ലും ന്യാ​​​യീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ പാ​​​ടി​​​ല്ല. സ​​​ഭാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ആ​​​രു തെ​​​റ്റു​​​ചെ​​​യ്താ​​​ലും സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ചും രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ചും ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​ധേ​​​യ​​​രാ​​​ക​​​ണം. പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​ഘ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ​ചി​​​ത​​​റ​​​രു​​​ത്; ന​​​മ്മു​​​ടെ വി​​​ശ്വാ​​​സം ക്ഷ​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ ഇ​​​ട​​​വ​​​രു​​​ത്ത​​​രു​​​ത്. നാം ​​​ഒ​​​റ്റ​​​ക്കെ​​​ട്ടാ​​​യി നി​​​ല്ക്ക​​​ണം. പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​യും ദൈ​​​വ​​​വ​​​ച​​​ന​​​വും പ​​​ര​​​സ്നേ​​​ഹ​​​വു​​​മാ​​​ണ് ന​​​മ്മു​​​ടെ ആ​​​യു​​​ധം (എ​​​ഫേ. 6:13-18).

വി​​​ശു​​​ദ്ധ പൗ​​​ലോ​​​സ് ശ്ലീ​​​ഹാ പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തു​​​പോ​​​ലെ, "ന​​​മ്മെ ശ​​​ക്ത​​​നാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​നി​​​ലൂ​​​ടെ ന​​​മു​​​ക്ക് എ​​​ല്ലാം ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കും' (ഫി​​​ലി. 4:13). "ദൈ​​​വം ന​​​മ്മു​​​ടെ പ​​​ക്ഷ​​​ത്തെ​​​ങ്കി​​​ൽ ആ​​​രു ന​​​മു​​​ക്ക് എ​​​തി​​​രു നി​​​ല്ക്കും' (റോ​​​മ. 8:31).