+
 
For the best experience, open
m.deepika.com
on your mobile browser or Download our App.

വ​നി​താമ​തി​ലും ന​വോ​ത്ഥാ​ന​വും

നവോത്ഥാനം ചിലരുടെ കുത്തകയോ?1 / ഡോ. ​​​​കെ.​​​​എം. ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സിസ് കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലെ സാം​​​​സ്കാ​​​​രി​​​​ക​​​ പ​​​​രി​​​​സ​​​​രം ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്ന പ​​​​ദ​​​​ത്തി
വ​നി​താമ​തി​ലും ന​വോ​ത്ഥാ​ന​വും
നവോത്ഥാനം ചിലരുടെ കുത്തകയോ?-1 / ഡോ. ​​​​കെ.​​​​എം. ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സിസ്

കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലെ സാം​​​​സ്കാ​​​​രി​​​​ക​​​ പ​​​​രി​​​​സ​​​​രം ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്ന പ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പു​​​​തി​​​​യ അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ൾ തേ​​​​ടു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​അ​​​​ന്വേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ൽ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തെ തു​​​​ല്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഭൂ​​​​മി​​​​ക​​​​യാ​​​​ക്കി രൂ​​​​പാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​ൻ യ​​​​ത്നി​​​​ച്ച പ​​​​ല​​​​രെ​​​​യും ച​​​​രി​​​​ത്രം സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ ഒ​​​​ഴി​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​യി കാ​​​​ണു​​​​ന്നു. സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​​ളെ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​ളും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​​ളെ സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി ദു​​​​ർ​​​​വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​നു​​​​ള്ള ശ്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​ട​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്നു.

കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു വീ​​​​ണ്ടും ജീ​​​​വ​​​​ൻ ​ല​​​​ഭി​​​​ച്ച​​​​തു സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​ന്‍റെ നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ൽ സം​​​​ഘ​​​​ടി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വ​​​​നി​​​​താ​​​​മ​​​​തി​​​​ലി​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​ചാ​​​​ര​​​​ണ​​​​വു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടാ​​​​ണ്. ശ്രീനാ​​​​രാ​​​​യ​​​​ണ​​​​ഗു​​​​രു, ച​​​​ട്ട​​​​ന്പി​​​​സ്വാ​​​​മി​​​​ക​​​​ൾ, വി.​​​​ടി. ഭ​​​​ട്ട​​​​തി​​​​രി​​​​പ്പാ​​​​ട്, മ​​​​ന്ന​​​​ത്ത് പ​​​​ത്മ​​​​നാ​​​​ഭ​​​​ൻ, ഡോ​​​​ക്ട​​​​ർ പ​​​​ൽ​​​​പ്പു തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​രാ​​​​​ണു കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ മാ​​​​ന​​​​വ​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ടു​​​​വ​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്നു സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ർ പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു. ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​ക്ഷ​​​​പാ​​​​ത​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​ചാ​​​​ര​​​​ണം പ്ര​​​​തി​​​​ഷേ​​​​ധാ​​​​ർ​​​​ഹ​​​​മാ​​​ണ്. വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​ക​​​​ളെ സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മാ​​​​യി കാ​​​​ണു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​പാ​​​​ക​​​​ത​​​​​മൂ​​​​ല​​​​​മാ​​​​ണി​​​ത്. ശ്രീ​​​​നാ​​​​രാ​​​​യ​​​​ണ​​​ഗു​​​​രു, വി.​​​​ടി. ഭ​​​​ട്ട​​​​തി​​​​രി​​​​പ്പാ​​​​ട്, ഡോ​​​​ക്ട​​​​ർ പ​​​​ൽപ്പു, കെ. ​​​​മാ​​​​ധ​​​​വ​​​​ൻ, ച​​​​ട്ട​​​​ന്പി​​​​സ്വാ​​​​മി​​​​ക​​​​ൾ മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യ​​​​വ​​​​ർ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​​ള​​​​ല്ല, സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​​ളാ​​​​ണ്.

വ​​​​നി​​​​താ​​​​മ​​​​തി​​​​ൽ സം​​​​ഘാ​​​​ട​​​​ക സ​​​​മി​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ ചെ​​​​യ​​​​ർ​​​​മാ​​​​ൻ​​​​ത​​​​ന്നെ ക്രി​​​​സ്ത്യ​​​​ൻ, മു​​​​സ്‌​​​​ലിം സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ സം​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ന​​​​ക​​​​ളൊ​​​​ന്നും ന​​​​ൽ​​​​കി​​​​യി​​​​ട്ടി​​​​ല്ലെ​​​​ന്നു പ്ര​​​​സ്താ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​യി. ഒ​​​​രു മ​​​​ദ്യ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സാ​​​​യ രാ​​​​ജാ​​​​വി​​​​നെ സാം​​​​സ്കാ​​​​രി​​​​ക മു​​​​ന്നേ​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ത​​​​ല​​​​വ​​​​നാ​​​​ക്കി​​​​യാ​​​​ൽ ഇ​​​​തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു മെ​​​​ച്ച​​​​പ്പെ​​​​ട്ട പ്ര​​​​സ്താ​​​​വ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ പ്ര​​​​തീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ! മ​​​​ദ്യ​​​​പാ​​​​നം ചെ​​​​യ്താ​​​​ൽ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല മ​​​​ദ്യം വി​​​​റ്റ​​​​ഴി​​​​ച്ചാ​​​​ലും സു​​​​ബോ​​​​ധം ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു വേ​​​​റെ തെ​​​​ളി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ വേ​​​​ണ്ട​​​​ല്ലോ?

ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്നാ​​​​ൽ ജാ​​​​ഥ​​​​യും സ​​​​മ​​​​ര​​​​വും ധ​​​​ർ​​​​ണ​​​​യും അ​​​​റ​​​​സ്റ്റും ജ​​​​യി​​​​ലും മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നു ധ​​​​രി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ പു​​​​റ​​​​കി​​​​ലാ​​​​യേ​​​​ക്കാം. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്നാ​​​​ൽ മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​മ​​​​ന​​​​സി​​​​നെ ഗ്ര​​​സി​​​​ച്ച്, അ​​​​തു പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വി​​​​കാ​​​​ര​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​റി, ജ​​​​ന​​​​മു​​​​ന്നേ​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യം, സാ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര്യം, സ​​​​മ​​​​ത്വം എ​​​​ന്നി​​​​വ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ലാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​തി​​​​ൽ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​ണു പി​​​​തൃ​​​ത്വം.

ത​​​​മി​​​​ഴ​​​​നെ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യാ​​​​ക്കി​​​​യ​​​​ത് ആ​​​​ര്?

ത​​​​മി​​​​ഴ​​​​ക​​​​ത്തു​​​​നി​​​​ന്ന് ഉ​​​​യി​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​ന്നേ​​​​റ്റ ഒ​​​​രു സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക വി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണു മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ. ഈ ​​​​ഉ​​​​യി​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​ന്നേ​​​​ൽ​​​​പ്പി​​​​ൽ പ്ര​​​​ധാ​​​​ന പ​​​​ങ്കു​​​​വ​​​​ഹി​​​​ച്ച​​​​തു മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള ഭാ​​​​ഷ​​​​യെ ചി​​​​ട്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യ​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്. ഭാ​​​​ഷ​​​​യു​​​​ടെ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ് ചി​​​​ന്ത​​​​യു​​​​ടെ വ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തെ എ​​​​ളു​​​​പ്പ​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​ത്തീ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ ഇ​​​​ന്നു കാ​​​​ണു​​​​ന്ന മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ഭാ​​​​ഷ​​​​യു​​​​ടെ ലി​​​​പി, അ​​​​ച്ച​​​​ടി, വ്യാ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ നി​​​​ർ​​​​മി​​​​തി, പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​പ്ര​​​​കാ​​​​ശ​​​​നം, പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം, ഉ​​​​ന്ന​​​​ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്നി​​​​വ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന കു​​​ത്ത​​​ക അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ സം​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ ഇ​​​​രു​​​​പ​​​​താം​ നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​നു മു​​​​ന്പ് എ​​​​ന്താ​​​​ണ്?

ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ജാ​​​​തി​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി വി​​​​ഭ​​​​ജി​​​​ച്ച് ജ​​​​ന​​​​ത്തെ ഭ​​​​രി​​​​ച്ച​​​​തു ബ്രി​​​​ട്ടീ​​​​ഷു​​​​കാ​​​​ര​​​​ല്ല, ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ സ​​​വ​​​ർ​​​​ണ വ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​വ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വി​​​​ഭ​​​​ജ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കി​​​​റ​​​​ങ്ങി​​​​വ​​​​ന്ന ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ മി​​​​ഷ​​​​ന​​​​റി​​​​മാ​​​​രാ​​​​ണ് ത​​​​മി​​​​ഴ്ഭാ​​​​ഷ​​​​യെ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ഭാ​​​​ഷ​​​​യാ​​​​യി പ​​​​രി​​​​ണ​​​​മി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​ത്. ഈ​​​​യ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ഭാ​​​​ഷാ​​​​നി​​​​പു​​​​ണ​​​​ന്മാ​​​​രാ​​​​യ അ​​​​ർ​​​​ണോ​​​​സ് പാ​​​​തി​​​​രി (1681-1732), ബ​​​​ഞ്ച​​​​മി​​​​ൻ ബെ​​​​യ്‌​​​​ലി (1791-1871), ഹെ​​​​ർ​​​​മ​​​​ൻ ഗു​​​​ണ്ട​​​​ർ​​​​ട്ട് (1814-1893) എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​രെ​​​​യാ​​​​ണു കേ​​​​ര​​​​ളം ആ​​​​ദ്യം ഓ​​​​ർ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്.

ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ന്താ​​​​ണ്? ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു സ​​​​ന്നി​​​​വേ​​​​ശി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യാ​​​​ണ്? ഈ ​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തെ ക്ര​​​​മ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ങ്ങ​​​നെ​​​​യാ​​​​ണ്? കേ​​​​ര​​​​ള സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​ന്ന ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ സ്രോ​​​​ത​​​​സു​​​​ക​​​​ൾ ഏ​​​​താ​​​​ണ്? ഇത്തരം കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​ൾ പു​​​​ന​​​​ർ​​​​വാ​​​​യ​​​​ന​​​​യ്ക്കു വി​​​​ധേ​​​​യ​​​​മാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട സ​​​​മ​​​​യം അ​​​​തി​​​​ക്ര​​​​മി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ

ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യി​​​​ലെ വി​​​​വി​​​​ധ ഘ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​യ​​​​തു ധ​​​​ർ​​​​ണ​​​​ക​​​​ൾ, സ​​​​മ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, ബ​​​​ന്ദു​​​​ക​​​​ൾ, കൊ​​​​ല​​​​പാ​​​​ത​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, ജ​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​റ​​​​യ്ക്ക​​​​ൽ, മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ച്ച​​​​ങ്ങ​​​​ല, മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​മ​​​​തി​​​​ൽ മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യ​​​​വ​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ന്ന മൂ​​​​ഢ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​ വ​​​​ച്ചു​​​​പു​​​​ല​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന അ​​​​നേ​​​​ക​​​​ർ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ണ്ട്. പു​​​​രു​​​​ഷ​​​​നും സ്ത്രീ​​​​യും ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള സ​​​​മ​​​​ത്വം നി​​​​ല​​​​വി​​​​ൽ വ​​​​ര​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ഈ ​​​​ആ​​​​ശ​​​​യം ആ​​​​ദ്യ​​​​മേ​​​​ത​​​​ന്നെ ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷം ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ബു​​​​ദ്ധി​​​​യെ കീ​​​​ഴ​​​​ട​​​​ക്ക​​​​ണം! ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ത​​​​ല​​​​ച്ചോ​​​​റി​​​​നെ ഗ്ര​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ഴാ​​​​ണു സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക​​​​മാ​​​​റ്റം സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​കു​​​​ക എ​​​​ന്ന ത​​​​ത്വ​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ ഈ​​​​യ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ഓ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു ന​​​​ല്ല​​​​താ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും.

ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക​​​​ത്തെ ഗ്ര​​​സി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​തി​​​​നു​​​​ള്ള മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ന്താ​​​​ണ്? ചി​​​​ന്ത​​​​യെ ശാ​​​​സ്ത്രീ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന ഇ​​​ട​​​നാ​​​​ഴി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നാ​​​​ണു പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൾ മു​​​​ള​​​​യ്ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും പ്ര​​​​ബു​​​​ദ്ധ​​​​ത​​​​യാ​​​​യി വ​​​​ള​​​​രു​​​​ന്ന​​​​തും. ഈ ​​​​ഇ​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് ഔ​​​​പ​​​​ചാ​​​​രി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ. മ​​​​റ്റൊ​​​​രു​​​​വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ "വി​​​​ദ്യാ​​​​ധ​​​​നം സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ൽ പ്ര​​​​ധാ​​​​നം' എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ർ​​​​ഥം വി​​​​ദ്യ​​​​കൊ​​​​ണ്ടു മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണു മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൾ മു​​​​ള​​​​യ്ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്നാ​​​​ണ്. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് എ​​​​ല്ലാ ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളും ആ​​​​രം​​​​ഭി​​​​ച്ച​​​​തു സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നാ​​​​ണ്.

സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​ഠി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ ഗ്ര​​​​ന്ഥ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വേ​​​​ണം. ആ ​​​​ഗ്ര​​​​ന്ഥം വാ​​​​യി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം വേ​​​​ണം. ഗ്ര​​​​ന്ഥം അ​​​​ച്ച​​​​ടി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള യ​​​​ന്ത്രം, പു​​​​സ്ത​​​​കം പ്ര​​​​സാ​​​​ധ​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​നു​​​​ള്ള പ്ര​​​​സാ​​​​ധ​​​​ക​​​​ർ, ചി​​​​ന്ത​​​​യെ സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​നു മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​രി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന ക​​​​വി​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ, ഗാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, നാ​​​​ട​​​​കം, സി​​​​നി​​​​മ എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​മ​​​​ന​​​​സി​​​​ൽ ശ​​​​ക്തി​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഈ ​​​​പ്ര​​​​ക്രി​​​​യ​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​നം ഭാ​​​​ഷ​​​​യു​​​​ടെ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ്. ഭാ​​​​ഷ ചി​​​​ട്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ വ്യാ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം വേ​​​​ണം. ഇ​​​​വ​​​​കൂ​​​​ടാ​​​​തെ ഇ​​​​ത്ത​​​​രം മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​ക​​​​ളെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന സാ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ക സ്രോ​​​​ത​​​​സാ​​​​യ കൃ​​​​ഷി, ബാ​​​​ങ്കിം​​​​ഗ്, വ്യ​​​​വ​​​​സാ​​​​യം, ആ​​​​തു​​​​രാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യ​​​​വ വേ​​​​ണം.

അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു ലി​​​​പി, വ്യാ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം, ചി​​​​ന്ത, പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​​ര​​​​ച​​​​ന, അ​​​​ച്ച​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത്രം, പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​ശ​​​​നം, ഗ്ര​​​​ന്ഥ​​​​ശാ​​​​ല, ചി​​​​ത്ര​​​​ശാ​​​​ല, ക​​​​വി​​​​ത, നാ​​​​ട​​​​കം, സി​​​​നി​​​​മ, പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം, ഉ​​​​ന്ന​​​​ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം, പ​​​​ത്ര​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക​​​​ത്തെ ഗ്ര​​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ അ​​​​തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു രൂ​​​​പം​​​​കൊ​​​​ള്ളു​​​​ന്ന പൊ​​​​തു​​​​ജ​​​​നാ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യം, ജ​​​​ന​​​​മു​​​​ന്നേ​​​​റ്റ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലു​​​​ള്ള സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​യെ രൂ​​​​പാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തുക​​​​യും മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ്ര​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​യാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണു ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം.

മു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​ൻ മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​ക​​​​ളേ​​​​യും സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മാ​​​​യി പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നു സം​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ന ചെ​​​​യ്ത വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളും സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​ണു കേ​​​​ര​​​​ള ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ശി​​​​ല്പി​​​​ക​​​​ൾ. പ​​​​ത്തൊ​​​​ന്പ​​​​താം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ൽ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ മു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​ൻ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മാ​​​​യി സം​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ന​​​​ചെ​​​​യ്ത സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും മാ​​​​ത്ര​​​​മേ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്ര​​​​ബു​​​​ദ്ധ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന്‍റെ പി​​​​തൃ​​​​ത്വം അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യൂ.

എ​​​​ന്താ​​​​ണു ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം?

റോ​​​​മ​​​​ൻ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഈ​​​​റ്റി​​​​ല്ല​​​​മാ​​​​യ ഇ​​​​റ്റ​​​​ലി​​​​യി​​​​ലെ യൂ​​​​ണി​​​​വേ​​​​ഴ്സി​​​​റ്റി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​ന്ന സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക ജീ​​​​വി​​​​ത പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ര​​​​ണ ശ്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​കെ​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണു ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം. ഈ ​​​​ശ്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ നേ​​​​തൃ​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്ത് അ​​​​വ​​​​രോ​​​​ധി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട വ്യ​​​​ക്തി​​​​യാ​​​​ണ് ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സെ​​​​സ്കോ പെ​​​​ട്രാ​​​​ർ​​​​ക്ക. വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യം, മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ തു​​​​ല്യ​​​​ത, മൗ​​​​ലി​​​​കാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ കേ​​​​ന്ദ്രം ഗ്രീ​​​​ക്കോ-​​​​റോ​​​​മ​​​​ൻ ക​​​​ല​​​​ക​​​​ളി​​​​ലും ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളി​​​​ലും നി​​​​യ​​​​മ​​​​സം​​​​ഹി​​​​ത​​​​യി​​​​ലും ഒ​​​​ളി​​​​ഞ്ഞി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നു പെ​​​​ട്രാ​​​​ർ​​​​ക്ക ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി. ഈ ​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പു​​​​നഃ​​​​പ്ര​​​​തി​​​​ഷ്ഠി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​യി ഇ​​​​റ്റ​​​​ലി​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ന്ന വ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​മാ​​​​യ ശ്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​കെ​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണു ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്ന പേ​​​​രി​​​​ൽ അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത്.

"മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത'​​​യു​​​​ടെ ഉ​​​​യി​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​ന്നേ​​​​ൽ​​​​പ്പ് യൂ​​​​റോ​​​​പ്യ​​​​ൻ പ​​​​രി​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ നി​​​​ര​​​​ന്ത​​​​ര ച​​​​ല​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ചു. പ​​​​തി​​​​നാ​​​​റാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ലെ മ​​​​ത ന​​​​വീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ (Reformation) ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ച ച​​​​ല​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. മ​​​​ത​​​​ന​​​​വീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വീ​​​​ണ്ടും മു​​​​ന്നോ​​​​ട്ടു​​​​നീ​​​​ങ്ങി പ​​​തി​​​നെ​​​ട്ടാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ട് ജ്ഞാ​​​​നോ​​​​ദ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഥ​​​​വാ പ്ര​​​​ബു​​​​ദ്ധ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ കാ​​​​ല​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​മാ​​​​യി. ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ൽ ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ രൂ​​​​പം​​​​കൊ​​​​ള്ളാ​​​​ൻ ആ​​​​രം​​​​ഭി​​​​ച്ചു.

മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​യി​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​ന്നേ​​​​ൽ​​​​പ്പ്, മ​​​​ത​​​ന​​​​വീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം, ജ്ഞാ​​​​നോ​​​​ദ​​​​യം, ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​യു​​​​ടെ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ സം​​​​ര​​​​ക്ഷ​​​​ണം എ​​​​ന്നീ നാ​​​​ലു​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ യൂ​​​​റോ​​​​പ്പ് ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​യി. മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ ഈ ​​​​വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യും ഫ​​​​ല​​​​വു​​​​മാ​​​​ണു ന​​​​വോ​​​​ത്ഥാ​​​​നം.

(ലേഖകൻ തൃശൂർ സെന്‍റ് തോമസ് കോളജ്
മുൻ അധ്യാപകനാണ് )