+
 
For the best experience, open
m.deepika.com
on your mobile browser or Download our App.

വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ലേ​ക്കു മാ​ത്രം ന​ട​ന്ന ക​വി

മ​​​ല​​​യാ​​​ള ക​​​വി​​​കു​​​ല​​​ത്തി​​​ലെ ജീ​​​വി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന കാ​​​ര​​​ണ​​​വ​​​രാ​​​ണ് മ​​​ഹാ​​​ക​​​വി അ​​​ക്കി​​​ത്തം അ​​​ച്യു​​​ത​​​ൻ ന​​​മ്പൂ​​​തി​​​രി. ഇ​​​ട​​​ശേ​​​രി​​​ക്കും വൈ​​​ല
വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ലേ​ക്കു മാ​ത്രം ന​ട​ന്ന ക​വി
മ​​​ല​​​യാ​​​ള ക​​​വി​​​കു​​​ല​​​ത്തി​​​ലെ ജീ​​​വി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന കാ​​​ര​​​ണ​​​വ​​​രാ​​​ണ് മ​​​ഹാ​​​ക​​​വി അ​​​ക്കി​​​ത്തം അ​​​ച്യു​​​ത​​​ൻ ന​​​മ്പൂ​​​തി​​​രി. ഇ​​​ട​​​ശേ​​​രി​​​ക്കും വൈ​​​ലോ​​​പ്പി​​​ള്ളി​​​ക്കും ശേ​​​ഷം മൂ​​​ർ​​​ത്ത​​​വും ക​​​ണി​​​ശ​​​വും ബ​​​ലി​​​ഷ്ഠ​​​വു​​​മാ​​​യ ഭാ​​​ഷ​​​കൊ​​​ണ്ട് മ​​​ല​​​യാ​​​ള ക​​​വി​​​താ​​​പാ​​​ര​​മ്പ​​​ര്യ​​​ത്തെ ന​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ക്കി​​​ത്തം.
‘എ​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ല്ല എ​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ല്ലി​​​ക്കൊ​​മ്പ​​​നാ​​​ന​​​ക​​​ൾ
എ​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ല്ലീ, മ​​​ഹാ​​​ക്ഷേ​​​ത്ര​​​വും മ​ക്ക​​​ളേ..’
എ​​​ന്ന സ്വ​​​ന്തം വ​​​രി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​ടി​​​വ​​​ര​​​യി​​​ട്ട് ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​മാ​​​യ ച​​​രാ​​​ച​​​ര​​​ബോ​​​ധം പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തി​​​യ ക​​​വി. ആ​​​ത്മാ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ. ത​​​ന്‍റെ​​​യു​​​ള്ളി​​​ൽ എ​​​ന്നും ചോ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും സ​​​ങ്ക​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളും സ​​​ന്ദേ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​യി നി​​​ന്ന ഒ​​​രു ഉ​​​ണ്ണി​​​യോ​​​ടു​​​ള്ള ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക സം​​​വാ​​​ദ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ആ ​​​ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ. ജീ​​​വി​​​ത ദുഃ​​​ഖ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​യും മോ​​​ഹ​​​ഭം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ശു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യ മ​​​ന​​​സോ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ് ക​​​വി ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ച്ച​​​ത്.

സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യാ​​​ന​​​ന്ത​​​ര ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ജീ​​​വി​​​താ​​​വ​​​സ്ഥ ക​​​വി​​​മ​​​ന​​​സി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യ ക​​​ന​​​ത്ത ആ​​​ഘാ​​​ത​​​മാ​​​ണ് ‘’’’ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ ഇ​​​തി​​​ഹാ​​​സം’’’’ എ​​​ന്ന ദീ​​​ർ​​​ഘ ക​​​വി​​​ത. ക​​​മ്യൂ​​​ണി​​​സ്റ്റ് പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​പ​​​ച​​​യ​​​വും ആ​​​ധു​​​നി​​​ക യാ​​​ന്ത്രി​​​ക സം​​​സ്കൃ​​​തി​​​യു​​​ടെ അ​​​ധി​​​നി​​​വേ​​​ശ​​​വും ദ​​​യാ​​​ശൂ​​​ന്യ​​​മാ​​​യ ലോ​​​ക​​​വും ക​​​വി​​​യി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യ സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​മാ​​​ണ് ‘’’’വെ​​​ളി​​​ച്ചം ദുഃ​​​ഖ​​​മാ​​​ണു​​​ണ്ണീ ത​​​മ​​​സ​​​ല്ലോ സു​​​ഖ​​​പ്ര​​​ദം’’’’ എ​​​ന്ന വ​​​രി​​​ക​​​ളി​​​ൽ നീ​​​റി​​​ക്കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ട, മോ​​​ഹ​​​ഭം​​​ഗം വ​​​ന്ന ഒ​​​രു ഭാ​​​ര​​​തീ​​​യ​​​ന്‍റെ ധ​​​ർ​​​മ​​​രോ​​​ഷം ഈ ​​​വ​​​രി​​​ക​​​ളി​​​ൽ ആ​​​ഴ്ന്നു​​​കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു. ഏ​​​റെ ജ​​​ന​​​കീ​​​യ​​​മാ​​​യി​​​ത്തീ​​​ർ​​​ന്ന ഈ ​​​വ​​​രി​​​ക​​​ൾ ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ ഇ​​​തി​​​ഹാ​​​സം എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ അ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​വ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ചു​​​രു​​​ക്കെ​​​ഴു​​​ത്താ​​​യി മാ​​​റി. ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​ശൂ​​​ന്യ​​​മാ​​​യ നാ​​​ഗ​​​രി​​​ക സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തെ പ്ര​​​വ​​​ചി​​​ക്കു​​​ക കൂ​​​ടി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ക​​​വി. നി​​​ഷ്ക​​​ള​​​ങ്ക​​​നാ​​​യ ഒ​​​രു ഉ​​​ണ്ണി സ്വ​​​ർ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ പി​​​റ​​​ന്നു​​​വീ​​​ണ് ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ൽ വ​​​ള​​​ർ​​​ന്നു​​​വ​​​ന്ന് പാ​​​താ​​​ള​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു പ​​​തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ ചി​​ത്രീ​​ക​​ര​​ണ​​​മാ​​​ണ് ഈ ​​​കാ​​​വ്യം.

‘ഇ​​​ടി​​​ഞ്ഞു​​​പൊ​​​ളി​​​ഞ്ഞ ലോ​​​കം’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലാ​​​ക​​​ട്ടെ വേ​​​രു​​​ക​​​ൾ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ​​​ന്‍റെ നി​​​ശ​​​ബ്ദ വി​​​ലാ​​​പ​​​മാ​​​ണ് ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ഘ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ജ​​​നി​​​ച്ചു​​​ജീ​​​വി​​​ച്ച വ്യ​​​ക്തി എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ ബ്രാ​​​ഹ്‌​​മ​​​ണ പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ യാ​​​ഥാ​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളെ ന​​​ഖ​​​ശി​​​ഖാ​​​ന്തം എ​​​തി​​​ർ​​​ത്ത അ​​​ക്കി​​​ത്തം എ​​​ന്ന ഉ​​​ണ്ണി ന​​​മ്പൂ​​തി​​​രി​​​ക്കു വി.​​​ടി. ഭ​​​ട്ട​​​തി​​​രി​​​പ്പാ​​​ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു വ​​​ഴി​​​കാ​​​ട്ടി. ന​​​മ്പൂ​​​തി​​​രി​​​യെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നാ​​​ക്കി​​​യ കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​ഭാ​​​ക്കാ​​​കു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​വും. ന​​​മ്പൂ​​തി​​​രി​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലെ സ്ത്രീ​​​ക​​​ളു​​​ടെ ദുഃ​​​സ്ഥി​​​തി​​​യെ​​​യും സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ജീ​​​ർ​​​ണ​​​ത​​​യെ​​​യും അ​​​ധഃ​​​സ്ഥി​​​ത​​​രു​​​ടെ ദു​​​രി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ​​യും ഇ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ഇ​​​ടി​​​മു​​​ഴ​​​ക്കം, പ​​​ണ്ട​​​ത്തെ മേ​​​ശാ​​​ന്തി, പൂ​​​ണൂ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്രം എ​​​ന്നി​​​വ അ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​യാ​​​ണ്.

ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്ത്യ​​​ദ​​​ശ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പാ​​​ര​​​മ്പ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും ആ​​​ർ​​​ഷ​​​സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​മു​​​ള്ള വ്യ​​​ക്തി​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ മ​​​ട​​​ങ്ങി​​​പ്പോ​​​ക്ക് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലും പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യി. ത​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​വ​​​ത പ​​​രി​​​ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ കു​​​റി​​​ക്കു​​​ന്നു; ‘ഞാ​​​നെ​​​ന്നൊ​​​രാ​​​ൾ പ​​​ണ്ടി​​​വി​​​ടെ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല. ഇ​​​നി​​​യൊ​​​രു ദി​​​വ​​​സം ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും. ഇ​​​ന്നി​​​വി​​​ടെ ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്നു തോ​​​ന്നു​​​ന്ന​​​ത് വെ​​​റും തോ​​​ന്ന​​​ൽ മാ​​​ത്രം.’

സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്, കാ​​​രു​​​ണ്യ​​​ത്തി​​​ന് പ​​​ക​​​രം വ​​​യ്ക്കാ​​​ൻ മ​​​റ്റൊ​​​രു പ്ര​​​ത്യ​​​യ​​​ശാ​​​സ്ത്രം ഇ​​​ല്ല എ​​​ന്നു ക​​​വി ഉ​​​റ​​​ച്ചു വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചു. ആ​​​ർ​​​ദ്ര​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​ണ്ണീ​​​രാ​​​ണ് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ ശു​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്ന് അ​​​ക്കി​​​ത്തം അ​​​ടി​​​വ​​​ര​​​യി​​​ട്ടു.

പ​​​ച്ച​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നാ​​​ടോ​​​ടി​​​പ്പാ​​​ട്ടു​​​ക​​​ളും സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ടം​​നേ​​​ടി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. നാ​​​ട​​​ൻ​​​മൊ​​​ഴി​​​ക​​​ൾ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു ചാ​​​രു​​​ത പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു. കാ​​​ളി, ത്വൈ​​​രം മേ​​​ണം, ക​​​ണ്ട​​​വ​​​രു​​​ണ്ടോ മു​​​ത​​​ലാ​​​യ പാ​​​ട്ടു​​​ക​​​ൾ ഏ​​​റെ ജ​​​ന​​​കീ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. അ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കു​​​ട്ടി​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളും ഏ​​​റെ ശ്ര​​​ദ്ധ നേ​​​ടി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. ക​​​വി സ്വ​​​യം ഒ​​​രു കു​​​ട്ടി​​​യാ​​​വു​​​ക​​​യും നി​​​ഷ്ക​​​ള​​​ങ്ക​​​മാ​​​യ ക​​​ണ്ണു​​​ക​​​ളാ​​​ൽ പ്ര​​​പ​​​ഞ്ച​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന​​​ന്ത വൈ​​​ചി​​​ത്ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ നോ​​​ക്കി​​​ക്കാ​​​ണു​​​ക​​​യു​​​മാ​​​ണി​​​വി​​​ടെ. കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി എ​​​ഴു​​​തി​​​യ ‘ഈ ​​​ഏ​​​ട​​​ത്തി നൊ​​​ണേ പ​​​റ​​​യൂ’ എ​​​ന്ന നാ​​​ട​​​കം എ​​​ന്നും ബാ​​​ല​​​മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ചി​​​റ​​​ക​​​ടി​​​ച്ചു നി​​​ല്ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.

മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ മ​​​നോ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് വി​​​പ്ല​​​വം അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്ന് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​ഹ​​​ന്ത​​​യി​​​ല്ലാ​​​യ്മ​​​യു​​​ടെ അ​​​ക​​​പ്പൊ​​​രു​​​ളി​​​നെ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​മാ​​​യി കൊ​​​ണ്ടു​​​ന​​​ട​​​ന്നു. വാ​​​ക്കി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തെ മാ​​​ത്രം പ്ര​​​സ്ഫു​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചു. ക​​​ണ്ടും ചി​​​ന്തി​​​ച്ചും സ​​​ന്ദേ​​​ഹി​​​ച്ചും ചോ​​​ദ്യം​​​ചെ​​​യ്തും വി​​​സ്മ​​​യി​​​ച്ചും കൂ​​​ടെ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു ഉ​​​ണ്ണി​​​യെ മ​​​ന​​​സി​​​ൽ സൂ​​​ക്ഷി​​​ച്ചു. ക​​​ണ്ണു​​​നീ​​​രി​​​ന്‍റെ വ​​​ക്ക​​​ത്ത് ത​​​ങ്ങി​​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്ന താം​​​ബൂ​​​ലാ​​​ർ​​​ദ്ര​​​മാ​​​യ ചി​​​രി​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​ക്കി​​​ത്തം അ​​​ച്യു​​​ത​​​ൻ ന​​മ്പൂ​​തി​​​രി എ​​​ന്ന ക​​​വി​​കാ​​​ര​​​ണ​​​വ​​​ർ ന​​​മ്മോ​​​ട് ഇ​​​പ്പോ​​​ഴും സം​​​വ​​​ദി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. വി​​​ന​​​യാ​​​ന്വി​​​ത​​​മാ​​​യ ആ ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​പ​​​ർ​​​വം ഇ​​​പ്പോ​​​ഴും ന​​​മ്മോ​​​ടു പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു- ‘എ​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ല്ല എ​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ല്ലി​​​ക്കൊ​​മ്പ​​​​നാ​​​ന​​​ക​​​ൾ
എ​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ല്ലീ, മ​​​ഹാ​​​ക്ഷേ​​​ത്ര​​​വും മ​​​ക്ക​​​ളേ.’

ജി​​​മ്മി ജോ​​​ർ​​​ജ്