സ്വന്തമെന്ന പദത്തിന് എന്തർഥം?

12:58 AM Mar 21, 2022 | Deepika.com
വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലും സാ​​​ക്ഷ​​​ര​​​ത​​​യി​​​ലും ജീ​​​വി​​​ത​​​നി​​​ല​​​വാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലും മു​​​ന്നി​​​ട്ടു​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് സ്വ​​​ത്തി​​​നും പ​​​ണ​​​ത്തി​​​നും​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള ത​​​ർ​​​ക്ക​​​ങ്ങ​​​ളും കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും കൂ​​​ടി​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്

വി​​​ശ്വ​​​സാ​​​ഹി​​​ത്യ​​​കാ​​​ര​​​ൻ ഫ്യോ​​​ദോ​​​ർ ദ​​​സ്ത​​​യേ​​വ്സ്കി​​​യു​​​ടെ വി​​​ഖ്യാ​​​ത നോ​​​വ​​​ലാ​​​ണു കര​​​മ​​​സോ​​​വ് സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ന്മാ​​​ർ. ധ​​ന​​മോ​​ഹി​​യും ധൂ​​​ർ​​​ത്ത​​​നും വി​​​ട​​​നു​​​മാ​​​യ കാ​​​ര​​​മ​​​സോ​​​വ് എ​​​ന്ന​​​യാ​​​ൾ കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തും ഈ ​​​കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ മ​​​ക്ക​​ൾ സം​​​ശ​​​യ​​നി​​ഴ​​ലി​​ലാ​​കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ണു ക​​​ഥാ​​​ത​​​ന്തു. പി​​​താ​​​വു​​​മാ​​​യി ക​​​ല​​​ഹി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന മൂ​​​ത്ത​​​മ​​​ക​​​ൻ ദി​​​മി​​​ത്രി​​​യാ​​​ണു കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ സം​​​ശ​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. എ​​ന്നാ​​ൽ, യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ൽ കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​കി കര​​​മ​​സോ​​വി​​​ന് അ​​​വി​​​ഹി​​​ത​​​ബ​​​ന്ധ​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​യ നാ​​​ലാ​​​മ​​​ത്തെ മ​​​ക​​​നാ​​​ണ്. സ്വ​​​ത്തി​​​നും പ​​​ണ​​​ത്തി​​​നും വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള ആ​​ർ​​ത്തി മ​​​ന​​​സി​​​നെ കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി​​​യാ​​​ൽ പി​​​താ-​​​പു​​​ത്ര ബ​​​ന്ധ​​​മെ​​​ന്ന പ​​​വി​​​ത്ര​​​മാ​​​യ സ​​​ങ്ക​​​ല്പം​ മാ​​​ഞ്ഞു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​കു​​​മെ​​​ന്നാ​​​ണ് ഈ ​​​നോ​​​വ​​​ൽ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന സ​​​ന്ദേ​​​ശം. തി​​​ന്മ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യം ലോ​​​കം രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​ക്കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന് ഇ​​​തി​​​ലെ ഒ​​​രു ക​​​ഥാ​​​പാ​​​ത്രം പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. 1874ൽ ​​​റ​​​ഷ്യ​​​യി​​​ലൊ​​​രി​​​ട​​​ത്തു ദി​​​മി​​​ത്രി എ​​​ന്നൊ​​​രാ​​​ൾ പി​​​താ​​​വി​​​നെ കൊ​​​ന്ന സം​​​ഭ​​​വ​​​മാ​​​ണ് ഈ ​​​നോ​​​വ​​​ല​​ന്‍റെ ര​​​ച​​നാ​​പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ലം. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ വി​​​കാ​​​ര​​​വി​​​ചാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​മാ​​​യി അ​​പ​​ഗ്ര​​ഥി​​​ക്കു​​​ന്ന ഈ ​​​നോ​​​വ​​​ൽ ന​​ൽ​​കു​​ന്ന ദാ​​ർ​​ശ​​നി​​ക​​ചി​​ന്ത​​ക​​ൾ ഇ​​​ന്നും ലോ​​​ക​​​ത്തെ​​വി​​ടെ​​യും പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു സ്വ​​​ത്തി​​​നും പ​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​മൊ​​ക്കെ​​വേ​​​ണ്ടി അ​​​ടു​​​ത്ത ബ​​​ന്ധു​​​ക്ക​​​ളെ കൊ​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൾ നി​​ര​​ന്ത​​രം കേ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ തോ​​ന്നി​​പ്പോ​​കും.

ഹ​​​മീ​​​ദ് എ​​​ന്ന വ​​​യോ​​​ധി​​​ക​​​ൻ മ​​​ക​​​നെ​​​യും മ​​​ക​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ര്യ​​​യെ​​​യും ര​​​ണ്ടു പേ​​​ര​​​ക്കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ​​​യും പെ​​​ട്രോ​​​ളൊ​​​ഴി​​​ച്ചു തീ​​​കൊ​​​ളു​​​ത്തി കൊ​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​കേ​​​ട്ട് എ​​​ത്ര​​​പേ​​​ർ ഞെ​​​ട്ടി എ​​​ന്ന​​​റി​​​യി​​​ല്ല. തൊ​​​ടു​​​പു​​​ഴ​​​യ്ക്ക​​​ടു​​​ത്തു ചീ​​​നി​​​ക്കു​​​ഴി​​​യി​​ലാ​​ണു ദാ​​​രു​​​ണ​​​സം​​​ഭ​​​വം ന​​​ട​​​ന്ന​​​ത്. സ്വ​​ത്തു​​ത​​ർ​​ക്ക​​ത്തെ​​ത്തു​​ട​​ർ​​ന്നു നാ​​​ളു​​​ക​​​ളാ​​​യി മ​​​ന​​​സി​​​ൽ സൂ​​​ക്ഷി​​​ച്ച പ​​​ക​​​യാ​​​ണ് ആ​​​സൂ​​​ത്രി​​​ത​​​മാ​​​യി ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​ക​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ച്ച​​​തെ​​​ന്നു പോ​​​ലീ​​​സ് പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. മ​​​ക​​​നും കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​നു​​​മെ​​​തി​​​രേ ഹ​​​മീ​​​ദ് ഇ​​​ട​​​യ്ക്കി​​​ടെ വ​​​ധ​​​ഭീ​​​ഷ​​​ണി മു​​​ഴ​​​ക്കി​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വ​​​ത്രേ. ഭാ​​​ര്യ​​​യു​​​ടെ മ​​​ര​​​ണ​​​ശേ​​​ഷം മ​​​റ്റൊ​​​രു സ്ത്രീ​​​യോ​​​ടൊ​​​പ്പം ക​​​ഴി​​​യു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ഇ​​​യാ​​​ൾ. മ​​​ക​​​നു ന​​​ല്കി​​​യ 58 സെ​​​ന്‍റ് സ്ഥ​​​ല​​​വും വീ​​​ടും തി​​​രി​​​കെ​​വേ​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന് ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ഇ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ വ​​​ഴ​​​ക്ക്. മ​​​ക​​​ന്‍റെ പ​​​ക്ക​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു സ്വ​​​ത്ത് തി​​​രി​​​കെ ല​​​ഭി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന് ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു ഹ​​​മീ​​​ദ് തൊ​​​ടു​​​പു​​​ഴ മു​​​ൻ​​​സി​​​ഫ് കോ​​​ട​​​തി​​​യി​​​ൽ കേ​​​സ് ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​രു​​​ന്നു. മ​​​ക​​​ന്‍റെ വീ​​​ട്ടി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു ന​​ല്ല ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ന​​​ല്കു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ന്ന് ആ​​​രോ​​​പി​​​ച്ച് ഇ​​​യാ​​​ൾ വ​​​ഴ​​​ക്കി​​​ടു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​ത്രേ. ജീ​​​വി​​​ത​​​ച്ചെ​​​ല​​​വി​​​നു പ​​​ണം ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു കു​​​ടും​​​ബ​​​ക്കോ​​​ട​​​തി​​​യി​​​ലും കേ​​​സ് കൊ​​​ടു​​​ത്തി​​​രു​​​ന്നു.

സം​​​ഭ​​​വ​​​ദി​​​വ​​​സം അ​​​ർ​​​ധ​​​രാ​​​ത്രി​​​ക്കു​​​ശേ​​​ഷം മ​​​ക​​​നും കു​​​ടും​​​ബ​​​വും ഉ​​​റ​​​ങ്ങി​​​യെ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കി​​​യ​​​ശേ​​​ഷം അ​​​വ​​​ർ കി​​​ട​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന മു​​​റി​​​യു​​​ടെ വാ​​​തി​​​ലി​​​ന​​​ടി​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ പെ​​​ട്രോ​​​ളൊ​​​ഴി​​​ച്ചു തീ​​​കൊ​​​ളു​​​ത്തു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ആ​​​രും ര​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​തി​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ വീ​​​ടി​​​ന്‍റെ വാ​​​തി​​​ലു​​​ക​​​ളെ​​​ല്ലാം പു​​​റ​​​ത്തു​​​നി​​​ന്നു പൂ​​​ട്ടു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. പ​​​ക മൂ​​ത്താ​​​ൽ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ എ​​​ങ്ങ​​​നെ പി​​​ശാ​​​ചാ​​​കു​​​മെ​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണം.

ഇ​​​ത് ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട്ട സം​​​ഭ​​​വ​​​മ​​​ല്ല. സ്വ​​​ത്തി​​​നു​​വേ​​​ണ്ടി​​​യും പ​​​ക​​​യു​​ടെ പേ​​രി​​ലും പെ​​​ട്ടെ​​​ന്നു​​​ള്ള ദേ​​​ഷ്യ​​​ത്തി​​​ലു​​​മൊ​​​ക്കെ മ​​​ക്ക​​​ൾ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ മ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ൻ സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​നെ​​​യും കൊ​​​ല്ലു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ എ​​​ത്ര​​​യോ വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളാ​​​ണ് ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ പു​​റ​​ത്തു​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. ര​​​ണ്ടാ​​​ഴ്ച​​മു​​​ന്പു കാ​​​ഞ്ഞി​​​ര​​​പ്പ​​​ള്ളി​​​യി​​​ൽ സ്വ​​​ത്തു​​​ത​​​ർ​​​ക്ക​​​ത്തി​​​നി​​​ടെ ജ്യേ​​​ഷ്ഠ​​​ൻ അ​​​നു​​​ജ​​​നെ​​​യും മാ​​​തൃ​​​സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​നെ​​​യും വെ​​​ടി​​​വ​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ന്ന സം​​​ഭ​​​വ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി. ഏ​​​താ​​​നും ദി​​​വ​​​സം മു​​​ന്പ് ഇ​​​ടു​​​ക്കി​​​യി​​​ൽ രാ​​​ജാ​​​ക്കാ​​​ടി​​​നു സ​​​മീ​​​പം അ​​​നു​​​ജ​​​ൻ ജ്യേ​​​ഷ്ഠ​​​നെ വെ​​​ടി​​​വ​​ച്ചു. പി​​​ഞ്ചു​​​കു​​​ഞ്ഞു കൊ​​​ല​​​ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ട കേ​​സി​​ൽ മു​​​ത്ത​​ശ്ശി കാ​​​മു​​​ക​​​നോ​​​ടൊ​​​പ്പം അ​​​റ​​​സ്റ്റി​​​ലാ​​​യ​​തും ഈ​​യി​​ടെ​​യാ​​ണ്. വി​​​കാ​​​ര​​​ത്ത​​​ള്ള​​​ലി​​ൽ ചെ​​​യ്തു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​താ​​​കാം പ​​​ല പാ​​​ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും. തോ​​​ക്കും അ​​​തു​​​പോ​​​ലു​​​ള്ള മാ​​​ര​​​കാ​​​യു​​​ധ​​​ങ്ങ​​​ളും കൊ​​ണ്ടു​​ന​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു വാ​​​ക്കു​​​ത​​​ർ​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ലോ അ​​​ടി​​​പി​​​ടി​​​യി​​​ലോ തീ​​​രു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​ കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി​​​ത്തീ​​​രാ​​​റു​​​ണ്ട്. പ​​ക്ഷേ തീ​​യി​​ട്ടു​​കൊ​​ല്ലു​​ന്ന​​ത് ഇ​​തി​​ൽ​​നി​​ന്നു വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​മാ​​ണ്. പ​​ക ​മൂ​​​ത്തു വി​​​വേ​​​കം ന​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വി​​​ല മ​​​റ​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​ക്ക​​​ൾ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ മ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​ന്യോ​​ന്യ​​​വും മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ൽ ഒ​​​ഴി​​​വാ​​യി​​പ്പോ​​കു​​ന്ന​​​താ​​യി​​രു​​ന്നു പ​​​ല പാ​​​ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും.

സ്വ​​​ന്ത​​​മെ​​​ന്ന പ​​​ദ​​​ത്തി​​​നെ​​​ന്ത​​​ർ​​​ഥം എ​​​ന്നു ക​​​വി പാ​​​ടി​​​യ​​​ത് എ​​​ത്ര​​​യോ അ​​​ർ​​​ഥ​​​വ​​​ത്താ​​​ണ്. സ്വ​​​ന്ത​​​വും ബ​​​ന്ധ​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ ജ​​​ല​​​രേ​​​ഖ​​​ക​​​ളാ​​​യി മാ​​​റി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. സ്വ​​​ത്തു​​​ത​​​ർ​​​ക്ക​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട് ഒ​​​ട്ടേ​​​റെ കേ​​​സു​​​ക​​​ളാ​​​ണു ദി​​​വ​​​സ​​​വും ര​​​ജി​​​സ്റ്റ​​​ർ ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​ങ്ങ​​നെ കു​​ടും​​ബ​​ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ൾ ത​​ക​​രു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ പ്ര​​ത്യാ​​ഘാ​​ത​​ങ്ങ​​ൾ സ​​​മൂ​​​ഹം വേ​​​ണ്ട ഗൗ​​​ര​​​വ​​​ത്തി​​​ലെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടോ​​​യെ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യം. മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ വി​​​ഷ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളും പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മ​​​റി​​​യാ​​തെ സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത​​​യു​​​ടെ തു​​​രു​​​ത്തു​​​ക​​​ളി​​​ൽ അ​​​ട​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ​​​ല്ലോ ഇ​​​ന്ന് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും. വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലും സാ​​​ക്ഷ​​​ര​​​ത​​​യി​​​ലും ജീ​​​വി​​​ത​​​നി​​​ല​​​വാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലും മു​​​ന്നി​​​ട്ടു​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് സ്വ​​​ത്തി​​​നും പ​​​ണ​​​ത്തി​​​നും​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള ത​​​ർ​​​ക്ക​​​ങ്ങ​​​ളും കൊ​​​ല​​​പാ​​​ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും കൂ​​​ടി​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്.

മ​​​ദ്യ​​​വും മ​​​യ​​​ക്കു​​​മ​​​രു​​​ന്നും ഇ​​ത്ത​​രം കു​​​റ്റ​​​കൃ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു രാ​​​സ​​​ത്വ​​​ര​​​ക​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ച​​തി​​യും വ​​ഞ്ച​​ന​​യും അ​​ക്ര​​മ​​വാ​​സ​​ന​​ക​​ളും പ്രോ​​​ത്‌​​​സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും കു​​​റ്റ​​​വാ​​​ളി​​​ക​​​ളെ മ​​​ഹ​​​ത്വ​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളും സീ​​​രി​​​യ​​​ലു​​​ക​​​ളും ഈ ​​​സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ച്യു​​​തി​​​ക്കു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട് എ​​​ന്ന​​​തും ചൂ​​​ണ്ടി​​​ക്കാ​​​ട്ട​​​ണം. ശ​​​രി​​​യാ​​​യ ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​ബോ​​ധ​​വും മൂ​​ല്യ​​സം​​​സ്കാ​​​ര​​വും രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ​​​ന്പ്ര​​​ദാ​​​യ​​​വും പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. തെ​​​റ്റു​​ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന വി​​​ദ്യാ​​​ർ​​​ഥി​​​യെ ശാ​​​സി​​​ക്കാ​​​നോ ശി​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​നോ അ​​​ധ്യാ​​​പ​​​ക​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത നാ​​​ട്ടി​​​ൽ പി​​​തൃ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യും പു​​​ത്ര​​​ഹ​​​ത്യ​​​യും ഭ്രാതൃ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ കൂ​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​ദ്ഭു​​​ത​​​മി​​​ല്ല. ഭൗ​​​തി​​​ക​​​താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും കു​​​ടും​​​ബ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു കൊ​​​ണ്ടു​​​പോ​​​കും​​​മു​​​ന്പ് ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടാ​​​ൻ ഇ​​​വി​​​ടെ ആ​​​രു​​​മി​​​ല്ലേ?