+
 
For the best experience, open
m.deepika.com
on your mobile browser or Download our App.

ഓ​ണ​സ​ദ്യ​യി​ൽ കാ​ട്ടി​റ​ച്ചി​യും പു​ഴ​മീ​നും

നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​ൻ​ബാ​ങ്ക​ർ എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ചെ​റു​വ​യ​ൽ രാ​മ​ൻ. കു​റി​ച്യ ആ​ദി​വാ​സി​യാ​യ ഇ​ദ്ദേ​ഹം 55 നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ൾ കൃ​ഷി​ചെ​യ്ത് സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. 2016ൽ ​ദേ​ശീ​യ ജ​നി​ത
ഓ​ണ​സ​ദ്യ​യി​ൽ കാ​ട്ടി​റ​ച്ചി​യും പു​ഴ​മീ​നും
നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​ൻ​ബാ​ങ്ക​ർ എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ചെ​റു​വ​യ​ൽ രാ​മ​ൻ. കു​റി​ച്യ ആ​ദി​വാ​സി​യാ​യ ഇ​ദ്ദേ​ഹം 55 നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ൾ കൃ​ഷി​ചെ​യ്ത് സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. 2016ൽ ​ദേ​ശീ​യ ജ​നി​ത​ക സം​ര​ക്ഷ​ണ പു​ര​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് അ​ർ​ഹ​നാ​യി. 2011ൽ ​ഹൈ​ദ​രാ​ബാ​ദി​ൽ ന​ട​ന്ന ജൈ​വ​വൈ​വി​ധ്യ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നാ​യു​ള്ള പ​തി​നൊ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക​ർ​ഷ​ക​രെ പ്ര​തി​നി​ധീ​ക​രി​ച്ച​ത് രാ​മ​നാ​ണ്.

കാ​ട്ടി​റ​ച്ചി​യും പു​ഴ​മീ​നും കൂ​ട്ടി​യു​ള്ള തി​രു​വോ​ണ​സ​ദ്യ എ​ന്നു കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ശ​യി​ച്ചേ​ക്കാം. ഞ​ങ്ങ​ൾ വ​യ​നാ​ട്ടി​ലെ കു​റി​ച്ച്യ​രു​ടെ ഓ​ണ​സ​ദ്യ​യി​ലെ ക​റി​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​റ​ച്ചി​യും മീ​നും പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ട്ടം ചേ​ർ​ന്ന് കാ​ട്ടി​ൽ വേ​ട്ട​യ്ക്കു പോ​കും. കാ​ടി​ള​ക്കി മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ അ​ടു​പ്പി​ക്കാ​ൻ വേ​ട്ട​നാ​യ്ക്ക​ളും കൂ​ടെ​യു​ണ്ടാ​കും. പു​ള്ളി​മാ​ൻ, മ്ലാ​വ്, കാ​ട്ടു​പ​ന്നി, കാ​ട്ടാ​ട് തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ വേ​ട്ട​യാ​ടി രു​ചി​ക​ര​മാ​യ ഇ​റ​ച്ചി ഓ​ണ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​രു​തി​വ​യ്ക്കും.

കു​റേ ഇ​റ​ച്ചി ഉ​ണ​ക്കി​വ​യ്ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. കു​റി​ച്ച്യ​രു​ടെ പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത മു​റ​യാ​ണ​ല്ലോ അ​ന്പും വി​ല്ലും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ള്ള വേ​ട്ട​യാ​ട​ൽ. കൂ​ടാ​തെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ കെ​ണി​വ​ച്ചു പി​ടി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യു​മു​ണ്ട്. മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ വീ​ഴ്ത്താ​നു​ള്ള ത​ന​തു മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് വ​ശ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്നൊ​ക്കെ വ​യ​നാ​ട് വ​ന​വും വ​യ​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു. മാ​ന​ന്ത​വാ​ടി ക​മ്മ​ന​യി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ വീ​ടി​ന​ടു​ത്ത് വ​ന​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഉ​ൾ​ക്കാ​ട്ടി​ൽ ക​യ​റി നാ​യാ​ടു​ന്ന​തി​ന് അ​ന്നു നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

പ​ക​ൽ​സ​മ​യ​ത്താ​ണ് മാ​ന​ന്ത​വാ​ടി പു​ഴ​യി​ൽ മീ​ൻ പി​ടി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ക. മീ​നു​ക​ളെ പൊ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കാ​നും വ​ല​യി​ൽ പി​ടി​ക്കാ​നും ത​ന​തു രീ​തി​ക​ൾ വ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. വാ​ള തു​ട​ങ്ങി വ​ലി​യ മീ​നു​ക​ളെ കി​ട്ടി​യാ​ൽ ക​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ക്കി മ​ഞ്ഞ​ളും മു​ള​കും ഉ​പ്പും ചേ​ർ​ത്ത് വ​റ​ക്കും. പ​ര​ൽ, കു​റു​വ, കൂ​ര​ൽ തു​ട​ങ്ങി​യ മീ​നു​ക​ളെ ഉ​ണ​ക്കി​യാ​ണ് വ​റ​ക്കു​ക.

ഓ​ണ​ത്തി​ന് പ​ത്തു​നാ​ൾ മു​ൻ​പേ തീ​ർ​ത്തു​വ​യ്ക്കും കൃ​ഷി​പ്പ​ണി​ക​ൾ. ഓ​ണം ഉ​ത്സ​വ​മാ​യി ഘോ​ഷി​ക്കാ​നും സ​ന്തോ​ഷി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള ത​യാ​റെ​ടു​പ്പി​ലാ​ണ് പാ​ട​ത്തെ​യും പ​റ​ന്പി​ലെ​യും പ​ണി​ക​ൾ പ​ക്കം​നോ​ക്കി നേ​ര​ത്തേ തീ​ർ​ത്തു​വ​യ്ക്കു​ക. ഉ​ത്രാ​ടം മു​ത​ൽ ച​ത​യം വ​രെ നാ​ലു ദി​വ​സ​മാ​യി​രു​ന്നു ഓ​ണാ​ഘോ​ഷം. ഉ​ത്രാ​ട ഒ​രു​ക്ക​വും തി​രു​വോ​ണാ​ഘോ​ഷ​വും പ​റ​ഞ്ഞ​റി​യി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല​ല്ലോ.

അ​മ്മാ​വ​നും അ​മ്മാ​യി​യും അ​മ്മ​യും അ​മ്മൂ​മ്മ​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന കൂ​ട്ടു​കു​ടു​ബ​ത്തി​ൽ അം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യി എ​ഴു​പ​തോ​ളം പേ​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ക​ളി​ക്കാ​നും കു​ളി​ക്കാ​നും പൂ​ക്ക​ള​മി​ടാ​നും കു​ട്ടി​ക​ൾ​ത​ന്നെ പ​ത്തി​രു​പ​തു പേ​രു​ണ്ടാ​കും.

കാ​ടും തോ​ടും പു​ഴ​യും കു​ന്നു​മൊ​ക്കെ​യു​ള്ള കാ​ർ​ഷി​ക ഗ്രാ​മ​മാ​യി​രു​ന്നു ക​മ്മ​ന. ഇ​വി​ടെ പൂ​ക്ക​ൾ​ക്ക് പ​ഞ്ഞ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. മു​റ്റ​ത്തും പ​റ​ന്പി​ലു​മു​ണ്ടാ​കും കു​ട്ട നി​റ​യെ പ​റി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ പാ​ക​ത്തി​ൽ ഇ​ല​ക​ളും പൂ​ക്ക​ളും. ജ​മ​ന്തി, ചെ​ത്തി, ബ​ന്തി, വാ​ടാ​മു​ല്ല, തു​ള​സി, തെ​ച്ചി, മ​ന്ദാ​രം തു​ട​ങ്ങി ഒ​ട്ടേ​റെ ഇ​ന​ങ്ങ​ൾ. ഒ​രു പൂ​ക്ക​ള​മ​ല്ല തീ​ർ​ക്കു​ക, കു​ട്ടി​ക​ൾ കൂ​ട്ടം​കൂ​ടി മു​റ്റം നി​റ​യെ പൂ​ക്ക​ള​ങ്ങ​ൾ തീ​ർ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു പ​തി​വ്. അ​ഴ​കി​ലും ആ​കൃ​തി​യി​ലു​മൊ​ക്കെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ പൂ​ക്ക​ള​ങ്ങ​ൾ.

ഓ​ണം വി​ള​ന്പു​ന്ന​തി​ൽ മു​ന്നി​ൽ ഇ​റ​ച്ചി​യും മീ​നു​മാ​യി​രു​ന്നെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​ല്ലോ. പി​ന്നാ​ലെ അ​വി​യ​ൽ, തോ​ര​ൻ, പ​രി​പ്പ്, ര​സം, സാ​ന്പാ​ർ, പ​പ്പ​ടം, പു​ളി​ശേ​രി, എ​രി​ശേ​രി തു​ട​ങ്ങി പ​ല​രു​ചി ക​റി​ക​ളു​ണ്ടാ​കും. അ​ച്ചാ​റി​ന്‍റെ കാ​ര്യം പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ തീ​രി​ല്ല. ക​ടു​മാ​ങ്ങാ മു​ത​ൽ ക​ണ്ണി​മാ​ങ്ങാ​വ​രെ മാ​ങ്ങാ അ​ച്ചാ​റു​ക​ൾ. തൊ​ടി​യി​ലും പാ​ട​വ​ര​ന്പി​ലും നി​ര​യാ​യി നി​റ​യെ നാ​ട്ടു​മാ​വു​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ മാ​ങ്ങാ​യ്ക്ക് ഒ​രു ക്ഷാ​മ​വു​മി​ല്ല.

അ​മ്മ​യ​മ്മാ​യി​മാ​രും മൂ​പ്പ​ത്തി​ക​ളും ഓ​ണ​ത്തി​ലേ​ക്ക് പാ​ക​ത്തി​ൽ ക​ണ്ണി​മാ​ങ്ങാ അ​ച്ചാ​ർ മാ​സ​ങ്ങ​ൾ മു​ൻ​പേ ഭ​ര​ണി​യി​ൽ ക​രു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​കും. നാ​ര​ങ്ങ​യും നെ​ല്ലി​ക്ക​യു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി വേ​റെ​യും അ​ച്ചാ​റു​ക​ൾ. വാ​ഴ​പ്പ​ഴ​ങ്ങ​ളി​ൽ പൂ​വ​നും ഞാ​ലി​പ്പൂ​വ​നും ക​ണ്ണ​നും ക​ദ​ളി​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​കും.

തൊ​ടി​നി​റ​യെ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് നാ​ട്ടു​വാ​ഴ​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. വ​ലി​പ്പ​മു​ള്ള ഇ​ളം​തൂ​ശ​നി​ല​യി​ലാ​ണ് ഓ​ണ​സ​ദ്യ ഉ​ണ്ണു​ക.

തി​രു​വോ​ണ​നാ​ളി​ൽ പ്ര​ഭാ​ത​ഭ​ക്ഷ​ണം ദോ​ശ​യോ അ​പ്പ​മോ പു​ട്ടോ ഒ​ക്കെ​യാ​കാം. എ​ന്താ​യാ​ലും ക​റി​യാ​യി ഇ​റ​ച്ചി​യു​ണ്ടാ​കും.

നെ​ല്ലി​ന്‍റെ നാ​ടാ​യ വ​യ​നാ​ട്ടി​ൽ അ​രി​പ്പാ​യ​സ​ത്തി​ന് പ​ഞ്ഞ​മി​ല്ല​ല്ലോ. പോ​രെ​ങ്കി​ൽ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് കു​ടും​ബ​ത്തി​ന് ഇ​രു​പ​തേ​ക്ക​റോ​ളം പാ​ട​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ചെ​ന്പ​കം, ചെ​ന്തൊ​ണ്ടി, ചെ​ന്താ​ടി, മു​ണ്ട​ക​ൻ, ചോ​മാ​ല, പാ​ൽ വെ​ളി​യ​ൻ, അ​ടു​ക്ക​ൻ, കോ​താ​ണ്ട​ൻ, ക​രി​ന്പാ​ല​ൻ, വെ​ള്ളി​മു​ത്ത്, കു​റു​ന്പാ​ളി, ഗ​ന്ധ​ക​ശാ​ല, ജീ​ര​ക​ശാ​ല, ക​യ​മ, ത​വ​ള​ക്ക​ണ്ണ​ൻ, ഓ​ണ​മൊ​ട്ട​ൻ, പാ​ൽ തൊ​ണ്ടി, ക​ല്ല​ടി​യാ​ര​ൻ എ​ന്നി​ങ്ങ​ള​നെ നൂ​റ്റ​ൻ​പ​തോ​ളം നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ൾ വ​യ​നാ​ടി​ന് സ്വ​ന്ത​മാ​യി​രു​ന്നു.

അ​തി​നാ​ൽ അ​രി​പ്പാ​യ​സ​ത്തി​ന് ഒ​രി​ക്ക​ലും മു​ട​ക്ക​മി​ല്ല. ഓ​ണ​സ​ദ്യ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ പി​ന്നെ ക​ളി​ക​ളാ​യി. പ​ഴ​മ​യു​ടെ മ​റ്റൊ​ന്നു​കൂ​ടി പ​റ​യ​ട്ടെ, തി​രു​വോ​ണ​ത്തി​ന് വീ​ട്ടി​ൽ പ​ന​ങ്ക​ള്ള് ആ​വോ​ള​മു​ണ്ടാ​കും. പ​റ​ന്പി​ൽ വ​നം​പോ​ലെ പ​ന​ക​ളു​ള്ള കാ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ല​ഹ​രി കു​റ​ഞ്ഞ ഇ​ള​വ​ൻ ക​ള്ളാ​വും വി​ശേ​ഷാ​ൽ ഓ​ണ​പ്പാ​നീ​യം. ഇ​ക്കാ​ല​ത്തേ​തു​പോ​ലെ വി​ദേ​ശ​മ​ദ്യ​മോ മാ​ര​ക ല​ഹ​രി​ക​ളോ ഒ​ന്നും അ​ക്കാ​ല​ത്തി​ല്ല. മാ​യം തു​ള്ളി​പോ​ലും ചേ​രാ​ത്ത​തും ല​ഹ​രി​യി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ ഇ​ളം​ക​ള്ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

വ​ലി​യ മു​റ്റ​ത്ത് പ​ക​ല​ന്തി​യോ​ളം ഒ​രേ കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ എ​ഴു​പ​തോ​ളം പേ​രു​ടെ ക​ളി​യാ​ര​വം. ച​തു​രം​ഗം, കി​ളി, കൈ​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ള്ള ക​ളി​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി പ​ല​ത​രം ര​സ​ങ്ങ​ൾ. വൈ​കു​ന്നേ​രം​വ​രെ ക​ളി​ക​ഴി​ഞ്ഞ് പു​ഴ​യി​ൽ മു​ങ്ങി​ക്കു​ളി​ച്ച് കേ​മ​നൊ​രു അ​ത്താ​ഴ​വും​കൂ​ടി ക​ഴി​ച്ചാ​ണ് ഉ​റ​ക്കം.

പു​ല്ലു​മേ​ഞ്ഞ് ത​റ മെ​ഴു​കി​യ മ​ണ്ണു​വീ​ട്ടി​ൽ നി​ല​ത്ത് പാ​യ വി​രി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു ഉൗ​ണും ഉ​റ​ക്ക​വും. ഇ​ന്നും നൂ​റ്റ​ൻ​പ​താ​ണ്ട് പ​ഴ​ക്ക​മു​ള്ള അ​തേ പു​ല്ലു​വീ​ട്ടി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഞാ​നും കു​ടും​ബ​വും ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്.

വി​ള​വെ​ടു​പ്പി​ന്‍റെ ആ​ഘോ​ഷം

പോ​യ​കാ​ല​ത്തെ ഓ​ണ​വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ രു​ചി​ഭേ​ദം പ​റ​ഞ്ഞ​റി​യി​ക്കാ​ൻ​വ​യ്യ. വീ​ട്ടി​ൽ വി​ള​യു​ന്ന​ത​ല്ലാ​തെ മാ​യം ചേ​ർ​ന്ന​തൊ​ന്നും അ​ന്നി​ല്ല. പ​ക​രം വ​യ്ക്കാ​നി​ല്ലാ​ത്ത ഉ​ത്സ​വ​വും ഉ​ത്സാ​ഹ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു ബാ​ല്യ​ത്തി​ലെ ഓ​ണ​ക്കാ​ലം. പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ അ​ല​ങ്കാ​രം​പോ​ലെ നാ​ടെ​ങ്ങും ഓ​ണ​പ്പൂ​ക്ക​ൾ. ക​ർ​ക്ക​ട​കം ചി​ങ്ങ​ത്തി​നു വ​ഴി​മാ​റു​ന്ന​തോ​ടെ സൂ​ര്യ​ൻ അ​ത്തം മു​ത​ൽ പ​ത്തു ദി​വ​സം വെ​ട്ടി​ത്തി​ള​ങ്ങും. ആ ​പ്ര​ഭ​യി​ൽ വീ​ടി​നു ചു​റ്റും വി​രു​ന്നു​കാ​രെ​പ്പോ​ലെ സ്വ​ർ​ണ​ത്തു​ന്പി​ക​ൾ പ​റ​ന്നു​ക​ളി​ക്കും. പാ​ട​ത്തും പു​ൽ​നാ​ന്പു​ക​ളി​ലും മ​ഞ്ഞു​തു​ള്ളി​ക​ൾ തൂ​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കും.

അ​മ്മാ​വ​ൻ സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ന്ന ഉ​ടു​പ്പും തോ​ർ​ത്തു​മു​ണ്ടും ബ്ലൗ​സും പാ​വാ​ട​യു​മാ​ണ് ഓ​ണ​ക്കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ കു​ട്ടി​ക്കാ​ല നീ​ക്കി​യി​രി​പ്പ്.

ഓ​ണ​ത്തി​നു​ണ്ണു​ന്ന അ​രി​യു​ടെ ചോ​റി​നു​മു​ണ്ടൊ​രു ക​രു​ത​ലും കൈ​പ്പു​ണ്യ​വും. എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ഓ​ണ​ത്തി​ന് ഞ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ണു​ന്ന​ത് സു​ഗ​ന്ധ​നെ​ല്ലാ​ണ്. അ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​നം മു​ള്ള​ൻ​കൈ​മ​യും ഗ​ന്ധ​ക​ശാ​ല​യു​മാ​ണ്. ചോ​റ് മു​ള്ള​ൻ​കൈ​മ​യു​ടേ​തെ​ങ്കി​ൽ പാ​യ​സം ഗ​ന്ധ​ക​ശാ​ല​യു​ടേ​താ​യി​രി​ക്കും. ര​ണ്ടും ഒ​ന്നി​നൊ​ന്നു കേ​മം.

പൈ​തൃ​ക നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ളെ തി​രി​കെ​പ്പി​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള എ​ന്‍റെ ശ്ര​മം ത​ട​രു​ക​യാ​ണ്. കാ​ലം കൈ​മോ​ശം വ​രു​ത്തി​യ പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത നെ​ല്ലി​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ 55 ഇ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​ൻ​പ​താ​ണ്ടി​ലെ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ എ​നി​ക്ക് തി​രി​കെ​യെ​ത്തി​ക്കാ​നാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പൈ​തൃ​ക​വി​ത്തു​ക​ളി​ൽ പ​ല​തും കാ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്നാ​ണു ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത്. മ​റ്റു വി​ള​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ നെ​ൽ​വി​ത്തു​ക​ളും കാ​ട്ടു​വി​ത്തു​ക​ളാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യ​ട്ടെ. കാ​ടി​ന്‍റെ വി​വി​ധ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​റ്റു ചെ​ടി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ വ​ള​രു​ന്ന​വ​യാ​ണു നെ​ല്ലും. തി​രി​കെ​പ്പി​ടി​ച്ച വി​ത്തു​ക​ൾ കൈ​മോ​ശം വ​രാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ എ​ല്ലാ ഇ​ന​ങ്ങ​ളും കു​റേ​ശേ വി​ത​യ്ക്കു​ന്നു.

ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ആ​രും വി​ശ്വ​സി​ക്കി​ല്ല, ഓ​ണ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ആ​ണ്ടി​ലൊ​രി​ക്ക​ൽ​പ്പോ​ലും ക​ട​ക​ളി​ൽ പോ​യി ഞ​ങ്ങ​ൾ ഓ​ണ​സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ൾ വാ​ങ്ങി​യി​രു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന്. വേ​ണ്ട വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ വീ​ട്ടി​ലും കാ​ട്ടി​ലും​നി​ന്ന് ആ​വോ​ളം കി​ട്ടി​യി​രു​ന്നു. ആ​കെ വാ​ങ്ങാ​നു​ള്ള​ത് ഉ​പ്പും ഉ​ള്ളി​യും മ​ല്ലി​യും വെ​ളി​ച്ചെ​ണ്ണ​യും വെ​ളു​ത്തു​ള്ളി​യും പോ​ലെ നാ​ല​ഞ്ച് ഇ​ന​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം. തെ​ങ്ങും നാ​ളി​കേ​ര​വും അ​ക്കാ​ല​ത്ത് വ​യ​നാ​ട്ടി​ൽ കു​റ​വാ​യി​രു​ന്നു.

ഓ​ണ​ക്കാ​ല​ത്തും വി​ശേ​ഷ​വേ​ള​ക​ളി​ലും കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടു​നി​ന്ന് ക​ച്ച​വ​ട​ക്കാ​ർ ചു​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത ഭാ​ഗ​ത്തെ ഇ​ട​പ്പാ​ത​ക​ൾ താ​ണ്ടി മാ​ന​ന്ത​വാ​ടി​യി​ലെ ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ൽ​ക്കാ​ൻ വ​രും. കാ​വ് എ​ന്നു വി​ളി​പ്പേ​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു​ത​രം ചു​മ​ടു​മാ​യാ​ണ് സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​യി അ​വ​രു​ടെ വ​ര​വ്. വീ​ടു​ക​ൾ ക​യ​റി​യി​റ​ങ്ങി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ വി​ൽ​പ​ന. കാ​ലം മാ​റി​യ​പ്പോ​ൾ കാ​വു​ക​ൾ വ​രാ​താ​യി. ക​ച്ച​വ​ടം ച​ന്ത​ക​ളി​ലേ​ക്കും ക​ട​ക​ളി​ലേ​ക്കും മാ​ളു​ക​ളി​ലേ​ക്കും വ​ള​ർ​ന്നു.

വ​യ​നാ​ട്ടി​ൽ കു​റി​ച്ച്യ​ര്‌​ക്ക് പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി ഏ​റെ ഭൂ​മി​യും ത​ന​തു കൃ​ഷി​പാ​ര​ന്പ​ര്യ​വു​മു​ണ്ട്. ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ന് 22 ഏ​ക്ക​ർ പാ​ട​വും 18 ഏ​ക്ക​ർ ക​ര​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന പ​ഴ​യ കാ​ലം. കാ​ല​പ്പി​ഴ​വി​ൽ ക​ല​ഹി​ച്ചും കൈ​മോ​ശം വ​രു​ത്തി​യും കൃ​ഷി​യി​ട​മെ​ല്ലാം കൈ​മോ​ശം വ​രു​ത്തി. ഇ​പ്പോ​ൾ എ​നി​ക്ക് അ​ധ്വാ​നി​ച്ചു ജീ​വി​ക്കാ​ൻ മൂ​ന്നേ​ക്ക​ർ പാ​ട​വും മൂ​ന്നേ​ക്ക​ർ ക​ര​യു​മു​ണ്ട്.

. ജീ​വ​നും ജീ​വി​ത​വും മ​ണ്ണി​ൽ

എ​ല്ലാ ദി​വ​സ​വും പൊ​ന്നോ​ണ​മാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ലാ​ണ് എ​ഴു​പ​ത്തി​മൂ​ന്നാം വ​യ​സി​ലും എ​ന്‍റെ അ​ധ്വാ​നം. രാ​വി​ലെ ആ​റു മു​ത​ൽ വൈ​കു​ന്നേ​രം ആ​റു​വ​രെ പ​ണി​യും. അ​ഞ്ചാം ക്ലാ​സ് വ​രെ​യേ ഞാ​ൻ പ​ഠി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ളു. അ​മ്മാ​വ​ന്‍റെ നി​ർ​ദേ​ശ​ത്തി​ൽ പ​ത്താം വ​യ​സി​ൽ പാ​ട​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ​താ​ണ്. ഇ​ക്കാ​ല​ത്തും പ​ന്ത്ര​ണ്ടു മാ​സം ഉ​ണ്ണാ​നു​ള്ള നെ​ല്ല് പ​ത്താ​ഴ​ത്തി​ൽ ക​രു​ത​ലു​ണ്ട്. വി​ത്ത് ബാ​ങ്ക് എ​ന്നു പ​റ​യാ​വു​ന്ന​വി​ധം നൂ​റാ​യി​രം ഇ​നം വി​ത്തു​ക​ൾ മു​ള​ങ്കൂ​ട​യി​ലും കു​ട്ട​യി​ലും അ​തി​ഭ​ദ്ര​മാ​ണ്. ചേ​ന്പും ചേ​ന​യും കാ​ച്ചി​ലും ക​പ്പ​യു​മൊ​ക്കെ വി​ള​വെ​ടു​ക്കാ​ൻ പാ​ക​ത്തി​നു പ​റ​ന്പി​ലു​ണ്ട്.

ചീ​ര​യും മ​ത്ത​നും കോ​വ​ലും പാ​വ​ലും വ​ഴു​ത​ന​യും അ​മ​ര​യും തു​വ​ര​യും പ​യ​റും ചു​ര​യ്ക്ക​യും തു​ട​ങ്ങി കൈ​മോ​ശം വ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി​യ പ​ല പ​ച്ച​ക്ക​റി ഇ​ന​ങ്ങ​ളും എ​ന്‍റെ കൃ​ഷി​യി​ട​ത്തി​ൽ എ​ക്കാ​ല​ത്തു​മു​ണ്ട്. തൊ​ഴു​ത്തും പ​ശു​ക്ക​ളു​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ല​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല. പ​ശു​ക്ക​ളി​ല്ലാ​തൊ​രു കാ​ർ​ഷി​ക​സം​സ്കൃ​തി അ​സാ​ധ്യ​മാ​ണ​ല്ലോ. പാ​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ന് ക​രു​ത്ത് ന​ൽ​കു​ന്പോ​ൾ ചാ​ണ​കം മ​ണ്ണി​ന് ക​രു​ത​ൽ ന​ൽ​കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്‍റെ കാ​ർ​ഷി​ക അ​നു​ഭ​വം.

എ​ന്‍റെ മ​ണ്ണ് ഒ​രി​ക്ക​ൽ​പോ​ലും വി​ഷ​ലി​പ്ത​മ​ല്ല. അ​തി​ൽ കോ​ടാ​നു​കോ​ടി സൂ​ക്ഷ്മ​ജീ​വി​ക​ളും വേ​ണ്ട​ത്ര മൂ​ല​ക​ങ്ങ​ളും മ​ണ്ണി​ര​ക​ളു​മു​ണ്ട്. വാ​രി വി​ത​ച്ചാ​ൽ​പോ​ലും വ​ട്ടി​യും വ​ല്ല​വും നി​റ​യെ വി​ള​വെ​ടു​ക്കാ​വു​ന്ന​വി​ധം ഫ​ല​ഭൂ​യി​ഷ്ടം. രാ​സ​വ​ള​വും കീ​ട​നാ​ശി​നി​യും ഇ​ന്നേ​വ​രെ കൈ​യി​ലോ മ​ണ്ണി​ലോ തൊ​ടാ​ത്ത ജീ​വി​ത​മാ​ണ് എ​ന്‍റേ​ത്. ചാ​ര​വും ചാ​ണ​ക​വും പ​ച്ചി​ല​യു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണു വ​ളം. കീ​ട​ങ്ങ​ളെ തു​ര​ത്താ​ൻ ഇ​ല​മ​രു​ന്നും കെ​ണി​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ട​ല്ലോ.

വേ​പ്പും മാ​വും കൊ​ന്ന​യു​മൊ​ക്കെ വ​ള​ർ​ത്തി​യാ​ൽ അ​തു വ​ള​വു​മാ​കും, കീ​ട​ങ്ങ​ളെ തു​ര​ത്താ​ൻ മ​രു​ന്നു​മാ​കും. അ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ ഒൗ​ഷ​ധ​ച്ചെ​ടി​ക​ളും ഞാ​ൻ സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്‍റെ മ​ണ്ണ് ഗ​വേ​ഷ​ക​ർ​ക്കു​വ​രെ കൃ​ഷി​പാ​ഠ​മാ​യ​ത് സ​മ​ർ​പ്പി​ത​മാ​യ അ​ധ്വാ​ന​വും അ​നു​ഭ​വ​വും കൊ​ണ്ടു മാ​ത്ര​മാ​ണ്.

ക​ള്ള​ക്ക​ർ​ക്ക​ട​ക​ത്തി​ൽ പ​ട്ടി​ണി​ക്കാ​ല​ത്തു​ള്ള ആ​ഘോ​ഷ​മാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ പ​ഴ​മ​യു​ടെ ഓ​ണം. പ​ട്ടി​ണി ഇ​ല്ലാ​താ​യാ​ൽ എ​ന്നും ഓ​ണ​മ​ല്ലേ. തി​ന്നാ​നും കു​ടി​ക്കാ​നും വേ​ണ്ട​തെ​ല്ലാം ത​നി​ച്ച് മ​ണ്ണി​ൽ വി​ള​യി​ക്കാ​നാ​യാ​ൽ എ​ന്നും ഓ​ണം ആ​യി​രി​ക്കും. ക​റി​വേ​പ്പി​ല മു​ത​ൽ മു​രി​ങ്ങ​ക്കാ​യ​വ​രെ വി​ല​കൊ​ടു​ത്തു വാ​ങ്ങേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക​ല്ലേ ഓ​ണം ഭാ​ര​മാ​കു​ന്ന​ത്. ഓ​ണം സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത​ത​യു​ടെ കാ​ർ​ഷി​കാ​ഘോ​ഷ​മാ​യി മാ​റ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് എ​ന്‍റെ ആ​ഗ്ര​ഹം.

മു​ൻ​പൊ​ക്കെ വ​യ​നാ​ടി​ന്‍റെ കാ​ർ​ഷി​ക​സ​മൃ​ദ്ധി​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം മ​ഴ​യും കാ​റ്റു​മാ​യി​രു​ന്നു. മ​ഴ​യു​ടെ​യും കാ​റ്റി​ന്‍റെ​യും ഗ​തി മാ​റി​യ​തോ​ടെ കൃ​ഷി അ​പ്പാ​ടെ താ​ളം​തെ​റ്റി​വ​രി​ക​യാ​ണ്.

പ​ഴ​മ​യു​ടെ ഓ​ർ​മ​യി​ൽ മാ​യാ​തെ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ഓ​ണം മു​ന്നി​ൽ ക​ണ്ടു​ള്ള കൂ​ട്ടു​കൃ​ഷി​യാ​ണ്. ഇ​ട​മു​റി​യാ​ത്ത ഇ​ട​വ​പ്പെ​യ്ത്തി​ൽ കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാ​വ​രും ചേ​ർ​ന്ന് കൃ​ഷി​പ്പാ​ട്ടു​ക​ൾ പാ​ടി​യാ​ണ് വി​ത​യും ക​ള​പ​റി​ക്ക​ലു​മൊ​ക്കെ ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് കൃ​ഷി സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​യ തൊ​ഴി​ല​ല്ലാ​താ​യി. കാ​ർ​ഷി​ക ക​ല​ണ്ട​ർ താ​ളം​തെ​റ്റി. സ​മ​യ​ത്തി​ന് മ​ഴ​യും വെ​യി​ലും മ​ഞ്ഞും കി​ട്ടു​ന്നി​ല്ല. കൃ​ഷി​ച്ചെ​ല​വ് കൂ​ടി.

ആ​യു​സി​ല്ലാ​ത്ത സ​ങ്ക​ര​യി​നം വി​ത്തു​ക​ൾ വ​ന്നു. പ​ഴ​യ വി​ത്തു​ക​ൾ പ്ര​കൃ​തി ത​ന്ന​താ​ണ്. അ​ത് എ​ത്ര​കാ​ലം വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും സൂ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും. (പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത നെ​ൽ​വി​ത്തു​ക​ളു​ടെ വീ​ണ്ടെ​ടു​പ്പു​കാ​ര​നും ക​രു​ത​ലാ​ളു​മാ​യ ചെ​റു​വ​യ​ൽ രാ​മ​നെ കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ന​ൽ​കി സം​ഭാ​വ​ന​ക​ളെ മാ​നി​ച്ച് പ​ത്മ​ശ്രീ ബ​ഹു​മ​തി ന​ൽ​കി ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ർ​ഷം രാ​ഷ്‌​ട്രം ആ​ദ​രി​ച്ചു).

പ​ത്മ​ശ്രീ ചെ​റു​വ​യ​ൽ രാ​മ​ൻ